.

Triệu con tim hướng về Đại hội Đảng

Cập nhật: 20:39, 29/01/2021 (GMT+7)

Cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh BR-VT hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng lớn lao.

ÔNG NGUYỄN MINH ĐOAN, BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP CAO SU BÀ RỊA

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp nông nghiệp phát triển bền vững

Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đặt ra nhiều nội dung hết sức quan trọng đến sự phát triển của đất nước. Trong đó, dự thảo xác định mục tiêu dài hạn của Việt Nam đến năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, Kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng sẽ là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước, trở thành nước phát triển, thu nhập cao… Vì vậy, tôi kỳ vọng rằng, những Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ đưa ra những quyết sách thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước phát triển nhanh hơn. Riêng với lĩnh vực nông nghiệp, hi vọng sẽ có nhiều chính sách hữu hiệu thu hút đầu tư, phát triển DN nông nghiệp.

CHỊ LÊ THỤY ANH THI, PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN XÃ NGHĨA THÀNH, HUYỆN CHÂU ĐỨC

Tạo điều kiện để tuổi trẻ được cống hiến

Những ngày qua, cùng với các cấp bộ Đoàn, Đoàn thanh niên xã Nghĩa Thành tập trung tuyên truyền, thông tin nhanh đến ĐVTN trên địa bàn về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, qua đó, nâng cao tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ địa phương với Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tôi mong muốn, Đại hội lần này sẽ lựa chọn được những người có phẩm chất, năng lực, uy tín, đạo đức, thể hiện được trách nhiệm với đất nước, với nhân dân, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển. Đại hội sẽ đề ra những chủ trương để hoàn thiện chính sách hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, vốn đầu tư, khoa học kỹ thuật cho thanh niên. Đặc biệt là đầu tư hỗ trợ để thanh niên mạnh dạn phát triển kinh tế, phát huy tối đa tiềm năng của thế hệ trẻ; tạo điều kiện thuận lợi hơn để tuổi trẻ dấn thân, được cống hiến sức lực và trí tuệ cho Đảng, cho đất nước và cho Nhân dân.

NGUYỄN THỊ THẢO NHI, SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

Việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là vấn đề bức xúc không chỉ đối với bản thân SV mà cả đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Có một việc làm đúng với ngành nghề đào tạo luôn là mơ ước của hầu hết các SV sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng SV ra trường không tìm được việc làm hoặc tìm được việc làm nhưng không đúng chuyên ngành đào tạo còn khá phổ biến. Qua đó gây lãng phí nguồn lao động trẻ, có tri thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Do vậy, tôi kỳ vọng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ sáng suốt lựa chọn những lãnh đạo có bản lĩnh chính trị vững vàng, vẹn đức, đủ tài và sáng tạo, đưa đất nước ngày càng phát triển bền vững. Quan tâm tới vấn đề tạo việc làm cho SV sau khi ra trường, để không lãng phí nguồn tài nguyên chất xám của đất nước.

 

.
.
.