Bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết

Thứ Hai, 07/12/2020, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/12, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 1711/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Chú trọng vận động nhân dân thực hiện: “Đã uống rượu, bia- không lái xe”; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; không sử dụng điện thoại khi lái xe; mặc áo phao đúng quy định khi đi đò; rửa tay đúng cách và mang khẩu trang khi tham gia giao thông... Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và cơ sở giáo dục đào tạo thực hiện phổ biến và yêu cầu người lao động, học sinh, sinh viên tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT.

Các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy. Chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi: điều khiển phương tiện vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải trọng, quá số người quy định, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không bảo đảm an toàn kỹ thuật....

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm virus COVID-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng thiếu kiểm soát trong phòng, chống dịch COVID-19, dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh trên các phương tiện giao thông hoặc địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

PHÚC MINH

;
.