Lấy ý kiến đóng góp cho các dự thảo luật

Thứ Ba, 06/10/2020, 19:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì đã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến đối với các dự thảo luật: Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi); Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành liên quan.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị đóng góp ý kiến đối với các dự thảo luật.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị đóng góp ý kiến đối với các dự thảo luật.

Hầu hết các ý kiến đều nhất trí với sự cần thiết sửa đổi Luật Giao thông đường bộ và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng, một số quy định về chức năng tại 2 văn bản luật có nội dung gần giống nhau, có nhiều từ ngữ chưa chính xác, cần điều chỉnh phù hợp hơn với thực tiễn. Ngoài ra, các ý kiến cũng tập trung vào một số nội dung như: Các hành vi bị nghiêm cấm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; quy định về an toàn đối với trẻ em trên xe ô tô; quy định về người khuyết tật, người yếu thế tham gia giao thông; công tác phối hợp nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch… 

Về Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, các đại biểu tập trung đóng góp các vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, bố trí, sử dụng lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chưa quy định cụ thể thành phần, độ tuổi tham gia; việc áp dụng quá nhiều nhiệm vụ, quyền hạn với lực lượng này là không phù hợp vì đây không phải là lực lượng chuyên trách để thực thi nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở địa bàn cơ sở. Ngoài ra, các đại biểu cũng góp ý về việc quy định mẫu trang phục, trang thiết bị phục vụ cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; quy định cụ thể về bồi dưỡng, hỗ trợ kinh phí cho những cá nhân tham gia lực lượng này...

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu đối với dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Đồng thời cho biết, Đoàn ĐBQH hội tỉnh sẽ chọn lọc, tổng hợp các ý kiến gửi đến Quốc hội để hoàn thiện các dự án luật.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.