Ngày 15/10, UBND tỉnh đã chính thức đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động tại số 04, Phạm Văn Đồng, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa.
Theo đó, các lĩnh vực mà Trung tâm thực hiện gồm: tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ (đối với các thủ tục thực hiện theo mô hình “4 tại chỗ”) và trả kết quả đối với các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị gồm: các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (trừ Thanh tra tỉnh), BQL các KCN; Công an tỉnh với các lĩnh vực căn cước công dân, đăng ký, quản lý con dấu, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; BHXH với các lĩnh vực thu BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thực hiện chính sách BHXH, cấp sổ, cấp thẻ.
Ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm, cho biết: Nhân dịp này, Trung tâm Phục vụ hành chính công khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.baria-vungtau.gov.vn cung cấp cho người dân, tổ chức các dịch vụ công gồm: công khai thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, theo dõi, thống kê tiến độ giải quyết hồ sơ, lấy ý kiến góp ý, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận một cửa các cấp.
Trước đó, ngày 6/1/2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trong thời gian qua, một số sở, ban, ngành của tỉnh đã cử người đến để cung cấp một số dịch vụ công. Đến nay, bộ máy, cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã hoàn chỉnh. Các sở, ban, ngành, Công an tỉnh, BHXH tỉnh đã biệt phái, phân công cán bộ, công chức, viên chức đủ chuẩn đến làm việc và sẵn sàng phục vụ.
ĐOÀN MẠNH DƯƠNG