.

Huấn luyện chiến sĩ trong mùa dịch COVID-19

Cập nhật: 21:20, 12/08/2020 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác tổ chức huấn luyện kết hợp với phòng, chống dịch. Qua đó góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Chiến sĩ Đại đội Trinh sát luôn tuân thủ quy định đeo khẩu trang thường xuyên trong giờ huấn luyện võ thuật.
Chiến sĩ Đại đội Trinh sát luôn tuân thủ quy định đeo khẩu trang thường xuyên trong giờ huấn luyện võ thuật.

Tại thao trường huấn luyện của Đại đội Trinh sát (Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh) những ngày này, 20 sĩ quan dự bị và 88 chiến sĩ dân quân cơ động của tỉnh đang hăng say tập luyện mặc dù vừa mới dời từ Trung đoàn Minh Đạm để nhường doanh trại cho công tác tiếp nhận cách ly người Việt Nam về từ vùng dịch. 

Đại úy Lê Đức Mười, Chính trị viên Đại đội Trinh sát cho biết: để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe bộ đội gắn với nâng cao chất lượng huấn luyện, đơn vị đã quán triệt, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể như phun thuốc khử trùng toàn bộ nơi ăn, ở, học tập, huấn luyện, quanh doanh trại; treo pa nô, áp phích tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ được sự nguy hại và cách phòng chống dịch bệnh. Khu vực nhà ăn, nơi ở đều có dung dịch rửa tay sát khuẩn. Các chiến sĩ đều được đo thân nhiệt 2 lần/ngày trước giờ huấn luyện và đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập. 

Ngoài ra, nhằm tránh tập trung đông người, đơn vị không huấn luyện tập trung mà phân chia quân số thành nhiều nhóm và giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Đồng thời thực hiện tốt công tác kiểm dịch khi tiếp nhận thực phẩm từ bên ngoài, quản lý chặt chẽ quân số, không giải quyết cho cán bộ, chiến sĩ nghỉ phép hoặc tiếp thân nhân đến thăm. 

Không riêng gì Đại đội Trinh sát, từ đầu năm đến nay, 100% cơ quan, đơn vị, LLVT tỉnh đều bố trí đội ngũ y, bác sĩ quân y trực đo thân nhiệt, phun thuốc sát khuẩn, kiểm soát chặt chẽ việc ra vào doanh trại. Các cơ quan, đơn vị, địa phương còn bảo đảm khá đầy đủ các vật dụng thiết yếu để cán bộ, chiến sĩ thực hiện phòng dịch COVID-19 ở khắp nơi trong doanh trại; bố trí nhiều điểm y tế để kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ trước khi thực hiện nhiệm vụ và thực hành huấn luyện.

 “Thực hiện đúng tinh thần “Chống dịch như chống giặc” thì cho dù ở bất cứ trường hợp nào, LLVT cũng phải sẵn sàng đi đầu trong công tác phòng, chống dịch và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách. Do đó, các đơn vị cần tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch lây lan vào đơn vị; sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức tiếp nhận cách ly tập trung kịp thời, an toàn kể cả khi thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch ở cấp độ cao hơn”, Đại tá Trần Văn Sơn, Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh 

Bài, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.