.

Hội nghị trực tuyến tập huấn về công tác dân tộc năm 2020

Cập nhật: 22:06, 25/08/2020 (GMT+7)

Sáng 25/8, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác dân tộc bằng hình thức trực tuyến cho 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ở điểm cầu trung ương, có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Dân tộc Trung ương và các địa phương. 

Tại điểm cầu BR-VT, ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng các đại biểu đại diện UBMTTQ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham dự.

5 chuyên đề được phổ biến tại hội nghị gồm: MTTQVN - lịch sử và truyền thống - những vấn đề cơ bản về mặt trận hiện nay; công tác dân tộc trong tình hình mới; Đề án tổng thể và chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; tăng cường đảm bảo ANTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; MTTQ Việt Nam với công tác dân tộc. Ngoài phổ biến những chủ trương, chính sách mới của Nhà nước đối với dân tộc, nội dung buổi tập huấn cũng tập trung nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai các chính sách, chương trình dành cho dân tộc thời gian qua. 

BR-VT hiện có gần 32 ngàn người dân tộc thiểu số tập trung ở các huyện: Xuyên Mộc, Châu Đức, Đất Đỏ, TX.Phú Mỹ, và TP.Vũng Tàu. Với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, đời sống đồng bào dân tộc những năm qua có sự cải thiện mạnh mẽ. Tính đến cuối năm 2019, số hộ nghèo dân tộc là 333 hộ (chiếm 1,05% so với tổng số hộ dân tộc). Năm 2019, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Ban Dân tộc tỉnh hỗ trợ xây dựng 34 căn nhà Đại đoàn kết cho đồng bào dân tộc với số tiền 680 triệu đồng, trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Các công tác khác, như: tặng học bổng cho HS dân tộc có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tuyên truyền, phổ biến dân số, kế hoạch hóa gia đình; trang bị kiến thức ATTP; Tăng cường vai trò của người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số... đều được thực hiện tốt.

DIỄM QUỲNH

.
.
.