.

ĐẢNG BỘ SỞ CÔNG THƯƠNG: Học Bác ở phong cách nói đi đôi với làm

Cập nhật: 19:03, 17/08/2020 (GMT+7)

Sau 4 năm, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã có sức lan tỏa sâu rộng.  Phương châm “Nói đi đôi với làm”, “nói thực, làm thực và đánh giá thực” đã trở thành kim chỉ nam trong phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức Đảng bộ Sở Công thương.

Chị Lưu Thị Hồng, công chức Sở Công thương hướng dẫn người dân làm TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh.
Chị Lưu Thị Hồng, công chức Sở Công thương hướng dẫn người dân làm TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh.

Qua phản ánh của cử tri ở huyện Xuyên Mộc và Châu Đức về tình trạng thiếu điện sinh hoạt và sản xuất, ngày 20/2, Sở Công thương đã có công văn gửi UBND 2 huyện đề nghị rà soát, báo cáo nhu cầu đầu tư lưới điện các thôn, ấp trên địa bàn. Sau khi nhận được tổng hợp, Sở Công thương đã báo cáo UBND tỉnh số liệu dự kiến đầu tư đường dây trung thế với chiều dài khoảng 61,34km, hạ thế khoảng 674,52km, dung lượng trạm biến áp 53.780kVA. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336,58 tỷ đồng. 

Trên cơ sở đề xuất của Sở Công thương, ngày 22/6, UBND tỉnh đã giao Sở KH-ĐT chủ trì rà soát, tổ chức triển khai thực hiện. Hiện nay, huyện Châu Đức và huyện Xuyên Mộc đang lập dự án trình Sở Công thương thẩm định thiết kế cơ sở và phê duyệt dự án, sau đó tổ chức đấu thầu triển khai thiết kế bản vẽ thi công và dự toán. Các dự án điện nói trên dự kiến sẽ được thi công trong những tháng cuối năm 2020. Như vậy, tình trạng thiếu điện trên địa bàn tỉnh nói chung và 2 huyện Châu Đức, Xuyên Mộc nói riêng sẽ cơ bản được khắc phục, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân trong thời gian tới. 

Ông Trương Văn Thôi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công thương cho hay, câu chuyện trên là dẫn chứng về việc “nói đi đôi với làm”, nói thực, làm thực và đánh giá thực của Sở Công thương. Dù việc nhỏ hay việc lớn, Sở luôn triển khai sát với tình hình thực tế, có quy trình kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ để kịp thời phát hiện thiếu sót và nhanh chóng xử lý, chấn chỉnh. 

Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Sở Công thương quy định trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo Sở; nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc của cán bộ, công chức. Song song đó, Sở đã rà soát, xây dựng, công bố và tổ chức thực hiện các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp ở tất cả các đơn vị trực thuộc Sở theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm hoạt động của cơ quan. 

Sở còn lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí để đánh giá, bình xét, phân loại đối với cán bộ, công chức, viên chức hàng năm; biểu dương những việc làm tốt, kịp thời phát hiện, uốn nắn những việc làm chưa tốt của cán bộ, công chức.

Bên cạnh đó, để tạo sự hài lòng cho người dân và DN, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở Công thương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Theo đó, Sở đã rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) và cắt giảm 30% thời gian giải quyết so với quy định đối với 77 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; tập trung nâng tỷ lệ nộp hồ sơ qua môi trường trực tuyến tăng, hướng dẫn trực tiếp cho DN cách thức nộp hồ sơ qua mạng. Sở Công thương còn trực tiếp đến các DN hướng dẫn nộp hồ sơ qua mạng bằng chữ ký số. Đồng thời, cung cấp số điện thoại của cán bộ công nghệ thông tin Sở Công thương để khi cần, DN có thể gọi hướng dẫn, hỗ trợ…

Ông Đặng Văn Hậu (xã Sông Xoài, TX.Phú Mỹ) đến Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh làm thủ tục kiểm tra và cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho tổ chức và cá nhân thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương. “Công chức ở bộ phận tiếp nhận đã hướng dẫn nhiệt tình, thái độ thân thiện, cởi mở, thủ tục nhanh gọn nên tôi rất hài lòng”, ông Hậu chia sẻ.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nêu trên, nhiều năm liền, Sở Công thương không có hồ sơ trễ hạn; hơn 60% hồ sơ được giải quyết sớm hơn thời gian quy định. Tính đến ngày 14/8, Sở tiếp nhận 5.126 hồ sơ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 và 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.