.
ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 17

Tận dụng tối đa quỹ đất công, tránh lãng phí

Cập nhật: 21:44, 10/06/2020 (GMT+7)

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa VI, ngày 10/6, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc. Tại các buổi tiếp, cử tri đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề: cần tận dụng tối đa quỹ đất công; tình trạng thiếu nước sản xuất…

Sau khi được chuyển đến địa điểm mới, Bệnh viện Bà Rịa (cũ) đang bị bỏ hoang chưa được bố trí sử dụng vào các mục đích khác nên chỗ này trở nên nhếch nhác, ô nhiễm môi trường. Ảnh: PHI DŨNG
Sau khi được chuyển đến địa điểm mới, Bệnh viện Bà Rịa (cũ) đang bị bỏ hoang chưa được bố trí sử dụng vào các mục đích khác nên chỗ này trở nên nhếch nhác, ô nhiễm môi trường. Ảnh: PHI DŨNG

NƠI ĐẤT BỎ KHÔNG LÂU NGÀY, NƠI THIẾU TRỤ SỞ

Đề cập đến tình trạng chưa tận dụng tối đa quỹ đất công, cử tri Đào Đức Vũ (phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa) dẫn chứng: Trung tâm chẩn đoán y khoa tỉnh và Bệnh viện Bà Rịa (cũ) trên đường Phạm Ngọc Thạch (TP.Bà Rịa) đã được chuyển đến vị trí mới. Hiện nay, trụ sở của những đơn vị này đang bỏ hoang và bị một số DN tận dụng làm nơi chứa hàng hóa. Cử tri đề nghị cấp thẩm quyền xem xét, bố trí để sử dụng các trụ sở nói trên vào các mục đích phù hợp.

Trong khi đó, cử tri Vũ Văn Thụ (khu phố 2, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) phản ánh việc thiếu thốn trụ sở khu phố: Trụ sở khu phố 2 có diện tích nhỏ hẹp, chưa đầy 50m2, còn khu phố 9 chưa có trụ sở, đang phải đi thuê. Cử tri đề nghị các cấp chính quyền rà soát diện tích đất công trên địa bàn phường để bố trí xây dựng trụ sở của 2 khu phố để người dân có nơi sinh hoạt. Tương tự, cử tri Huỳnh Đình Chất (thôn Gio An, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) cho hay, xã Suối Nghệ đã được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, trên địa bàn xã có 3 thôn, gồm: Đức Mỹ, Gio An, Trung Sơn vẫn chưa có trụ sở. “Chính quyền các cấp cần xem xét, bố trí các khu đất công để xây dựng trụ sở cho 3 thôn nói trên”, cử tri Huỳnh Đình Chất đề nghị.

NHIỀU TUYẾN ĐƯỜNG CẦN MỞ RỘNG, NÂNG CẤP

Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng quan tâm đề nghị nâng cấp đường giao thông, trường học trên địa bàn. Cử tri Nguyễn Duy Thanh (3/19, Ngô Văn Huyền, TP. Vũng Tàu) phản ánh, đường Hải Đăng nối từ đường Hạ Long lên ngọn Hải Đăng thường xuyên có đông du khách qua lại. Ngay đầu đường có một khúc cua nhưng nhỏ hẹp, tạo thành “nút thắt cổ chai”. Vào giờ cao điểm những ngày cuối tuần và lễ, Tết, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe và nguy cơ mất an toàn giao thông. Cử tri Thanh cho biết, trong đợt TXCT lần trước, lãnh đạo TP. Vũng Tàu thông tin đến cử tri về kế hoạch mở rộng và nâng cấp đường lên ngọn Hải Đăng, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. “Tôi đề nghị chính quyền thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc mở rộng đường lên ngọn Hải Đăng để người dân tham gia giao thông dễ dàng hơn”, cử tri Thanh nói.

Cử tri Phan Văn Hòa (thôn Chu Hải, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) phản ánh, tuyến đường nối từ thôn Chu Hải ra Quốc lộ 51 đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, gây mất an toàn giao thông và đề nghị ngành giao thông sớm sửa chữa, nâng cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Cử tri Nguyễn Văn Chí (thôn Chu Hải, xã Tân Hải) phản ánh, hàng ngày, có nhiều xe tải chạy trên tuyến đường từ Quốc lộ 51 vào Trường THCS Lê Hồng Phong khiến mặt đường hư hỏng. Đoạn đường trước cổng trường chật hẹp, vào giờ cao điểm HS tan trường thường gây nên tình trạng lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Cử tri đề nghị ngành giao thông và chính quyền thị xã sớm có phương án mở rộng tuyến đường này. 

THIẾU NƯỚC SẢN XUẤT

Phản ánh về tình trạng thiếu nước cục bộ, cử tri Nguyễn Ngọc Chân (ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) cho biết: Đơn vị thi công nạo vét lòng sông Hỏa không có biện pháp tích nước phục vụ nhu cầu tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp dẫn đến thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước. “Đề nghị HĐND, UBND tỉnh có kế hoạch xử lý dứt điểm tình trạng này”, cử tri Chân kiến nghị. 

Trong khi đó, cử tri Trần Quang Ánh (thôn 2, xã Suối Rao, huyện Châu Đức) cho biết, tuyến kênh mương nội đồng NK1 chạy qua các thôn 2, 3 và 4 thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước, nhất là vào mùa khô, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện các sở, ban, ngành cùng lãnh đạo địa phương đã trao đổi và giải trình làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận và cho biết sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị này đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.