.

Bàn giải pháp triển khai, xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 10:17, 17/06/2020 (GMT+7)

Sáng 17/6, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp triển khai, xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh”.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội thảo.
 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo (ảnh); đại diện các bộ, ngành, các địa phương đã triển khai đô thị thông minh; DN viễn thông, CNTT… cùng tham dự Hội thảo.

Hội thảo cũng nhằm đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đô thị thông minh là đô thị sử dụng CNTT và truyền thông nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, năng lực làm việc và bảo đảm sự phát triển bền vững. Mục tiêu của đô thị thông minh là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên nhiều lĩnh vực và quy mô khác nhau. Do đó, Hội thảo được tổ chức với mong muốn nhận được những “hiến kế”, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh của các chuyên gia, các DN CNTT, viễn thông và các tỉnh, thành phố đã xây dựng đô thị thông minh. Từ đó, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm lựa chọn phương thức và các bước thích hợp trong quá trình xây dựng đô thị thông minh tại BR-VT thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe Sở TT-TT, Cục CNTT (Bộ TT-TT) đánh giá hiện trạng tổng quan về xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh; định hướng về phát triển đô thị thông minh BR-VT trong thời gian tới; định hướng xây dựng du lịch thông minh; định hướng, giải pháp xây dựng giáo dục thông minh… trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

.
.
.