.
TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng Bộ phường Long Toàn, TP. Bà Rịa: Thành công nhờ "dân vận khéo"

Cập nhật: 21:59, 11/03/2020 (GMT+7)

Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với công tác dân vận chính quyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đoàn kết trong việc tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đó là những giải pháp giúp Đảng bộ phường Long Toàn, TP.Bà Rịa hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ V đã đề ra. 

Đường Trương Hán Siêu (khu phố 5, phường Long Toàn) được nâng cấp mở rộng khang trang.
Đường Trương Hán Siêu (khu phố 5, phường Long Toàn) được nâng cấp mở rộng khang trang.

DÂN ĐỒNG THUẬN, VIỆC GÌ CŨNG XONG

Dẫn chúng tôi đi trên những tuyến đường vào các khu phố đã được đổ bê tông rộng rãi, sạch đẹp, đồng chí Thái Đình Mai, Bí thư Chi bộ khu phố 5, phường Long Toàn cho hay, trước đây, nhiều tuyến đường xuống cấp, nhỏ hẹp. Xác định giao thông phải đi trước một bước làm đòn bẩy cho phát triển kinh tế, xã hội, Chi ủy, Ban điều hành khu phố 5 đã xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể cho từng năm nhằm bê tông hóa các tuyến đường trên địa bàn. Kế hoạch được đưa ra bàn thảo cụ thể tại từng khu dân cư để người dân hiểu rõ, từ đó đồng thuận thực hiện.

Khi thực hiện kế hoạch, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên là những người tiên phong, gương mẫu, đồng thời vận động gia đình, người thân hưởng ứng hiến đất và đóng góp tiền của, công sức để nhân dân làm theo. Nhờ đó, đến nay, nhiều tuyến đường đã được bê tông hóa, mở rộng khang trang.

Tương tự, tại khu phố 2, thông qua việc tích cực tuyên truyền, vận động và họp bàn với nhân dân để “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Chi bộ, Ban điều hành khu phố đã nhận được sự đồng thuận của đại đa số người dân khi nâng cấp các tuyến đường. Trong đó, ngân sách Nhà nước chi mua vật tư, nhân dân hiến đất, phá bỏ tường rào, cây cối để mở rộng đường. Bên cạnh đó, người dân còn đóng tiền để lắp đèn chiếu sáng các tuyến đường trên địa bàn khu phố.

Bà Nguyễn Thị Hoài (ngụ hẻm 687/57, Cách Mạng Tháng Tám) phấn khởi cho biết: “Những tuyến đường giờ đây đã khang trang, sạch đẹp, đèn điện thắp sáng cả đêm nên việc đi lại của bà con thuận tiện hơn”.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯỜI DÂN

Đồng chí Trần Văn Sen, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Long Toàn cho hay, địa phương đã xây dựng được 71 mô hình dân vận khéo. Trong đó, nâng cấp, bê tông hóa và thắp sáng các tuyến đường là những mô hình dân vận đã được thực hiện có hiệu quả, góp phần làm thay đổi cảnh quan đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Trong 5 năm qua, nhân dân phường Long Toàn đã đóng góp hơn 489 triệu đồng để lắp đặt đèn chiếu sáng trên 39 tuyến đường, hẻm; gần 573 triệu đồng để sửa chữa và bê tông hóa các tuyến đường hẻm. Phường đã triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Song song đó, công tác cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh. Trong 5 năm, Bộ phận một cửa UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết 32.336 hồ sơ thủ tục hành chính, không có hồ sơ trễ hẹn. Đồng thời triển khai thực hiện lấy ý kiến người dân đối với cán bộ, công chức bộ phận một cửa. Kết quả, trong 5 năm có 211 lượt người dân cho ý kiến đánh giá, trong đó 99,06% ý kiến hài lòng.

Đảng bộ phường Long Toàn là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thành ủy Bà Rịa chọn để tổ chức đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 -2020, các ngành kinh tế phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,1% (Nghị quyết tăng 4,85%). Tổng doanh thu thương mại-dịch vụ đạt 4.989 tỷ đồng, vượt 1,96% so với Nghị quyết. 

Đồng chí Tô Văn Phước, Bí thư Đảng ủy phường Long Toàn khẳng định, những kết quả tích cực nêu trên là nhờ người đứng đầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã phát huy vai trò nêu gương, sâu sát nắm tình hình cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, có trách nhiệm trong công việc, đồng thời thực hiện tốt công tác dân vận.

“Đảng bộ phường hướng đến mục tiêu tổng quát trong giai đoạn 2020-2025 là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ phường, thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ, nâng cao chất lượng phường văn minh đô thị, giữ vững an ninh trật tự và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân”, đồng chí Tô Văn Phước nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.