Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo"

Thứ Năm, 02/01/2020, 21:09 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận; Chương trình phối hợp giữa LLVT tỉnh với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, đoàn thể và các hội quần chúng tỉnh năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; 5 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TU ngày 17/11/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng cốt cán trên địa bàn tỉnh”. 

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua ngành dân vận năm 2019.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua ngành dân vận năm 2019.
 
 

Trong năm 2019, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã xây dựng 1.426 mô hình, 98 điển hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực. Chính quyền các cấp đã tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn 843.996 hồ sơ các loại (đạt 99,8%), tổ chức 7.389 buổi tiếp xúc, đối thoại với 16.819 lượt công dân, tiếp nhận và giải quyết 776 đơn thư khiếu nại, tố cáo (đạt 80,5%). Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các hội, đoàn thể đã xây dựng 1.438 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” về việc thực hiện QCDCCS , các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TU ngày 17/11/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng cốt cán trên địa bàn tỉnh”, các cấp ủy đã củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cốt cán đã có, tích cực xây dựng, bổ sung đội ngũ cốt cán mới theo đúng đối tượng, tiêu chuẩn, bảo đảm về số lượng lẫn chất lượng. 

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác dân vận trong tình hình mới; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận chính quyền; chủ động nắm bắt, dự báo tình hình nhân dân; tăng cường đối thoại trực tiếp và tập trung giải quyết tốt những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân; thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” giữa LLVT với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, các đoàn thể và hội quần chúng; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, cơ sở.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua ngành dân vận năm 2019; Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân đạt thành tích tốt trong thực hiện phong trào thi đua ngành dân vận và 20 cá nhân đạt thành tích tốt trong việc thực hiện Chương trình phối hợp.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 

;
.