.

Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV: Cử tri băn khoăn về phòng, chống tham nhũng

Cập nhật: 19:41, 04/12/2019 (GMT+7)

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, chiều 4/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã TXCT TP. Bà Rịa.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 8; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 của cả nước; ý kiến giải trình của các bộ, ngành và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri TP. Bà Rịa trước Kỳ họp thứ 8.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ phấn khởi trước kết quả đạt được tại Kỳ họp thứ 8, đồng thời đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong việc tập trung thảo luận, nêu lên những vấn đề thực tiễn mà cử tri quan tâm, gửi gắm và đề xuất tại Kỳ họp. Bên cạnh đó, cử tri TP. Bà Rịa cũng phản ánh, kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết một số vấn đề “nóng” được dư luận xã hội quan tâm thời gian qua như: Đảng, Nhà nước cần xử lý nghiêm các cán bộ tham nhũng và người có trách nhiệm ở các cơ quan phòng, chống tham nhũng liên quan đến tiêu cực; tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát bừa bãi; chú trọng tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo đến mọi tầng lớp nhân dân…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị trên để gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

NHÂN ĐOÀN

 
.
.
.