.
THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC

Doanh nghiệp thịnh vượng là đất nước thịnh vượng

Cập nhật: 19:05, 13/10/2019 (GMT+7)

Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, 74 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới công thương và Trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh Gióng 2019 đã diễn ra tại Hà Nội sáng 13/10. Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức với sự tham dự của 100 doanh nhân là lãnh đạo các DN tiêu biểu được trao tặng Cúp Thánh Gióng năm 2019. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và có bài phát biểu tôn vinh giới doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần và trân trọng biểu dương những nỗ lực, đóng góp lớn lao của cộng đồng DN, doanh nhân Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, hiện nay, chúng ta đã có hàng triệu doanh nhân đang điều hành gần 750.000 DN và 5,2 triệu hộ kinh doanh, tạo ra việc làm cho hàng chục triệu người dân, đóng thuế cho Nhà nước và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội. Làm việc không ngừng nghỉ, 24 trên 7 (24 giờ 7 ngày).

Cho biết, mấy ngày qua, Trung ương đã thảo luận về chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, Thủ tướng nhấn mạnh đó là các thời điểm quan trọng kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng và thành lập nước. Mục tiêu của chúng ta hướng tới là trở thành nước phát triển có thu nhập cao, có thể chế và năng lực cạnh tranh vượt trội, nằm trong nhóm các nền kinh tế dẫn đầu khu vực ASEAN và châu Á.

Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục thúc đẩy công cuộc cải cách thể chế, vươn tới những chuẩn mực hàng đầu trong khu vực và thế giới để tạo môi trường, bệ đỡ cho sự phát triển nhanh, bền vững của DN, doanh nhân. “Chính phủ sẽ đồng hành và hậu thuẫn cho sự nghiệp làm ăn của người dân và DN. Trong thành công của DN có đóng góp của chính quyền và trong thất bại của DN có trách nhiệm của chính quyền. Thành công của DN, doanh nhân là thành công của Chính phủ, của nhân dân và đất nước”, Thủ tướng nói.

● Theo Ban tổ chức, danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh Gióng được tổ chức lần đầu năm 2006 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Danh hiệu này được bình xét và trao tặng cho 100 doanh nhân tiêu biểu toàn quốc theo quy định 3 năm/lần. Tiêu chí xét tặng danh hiệu được dựa vào thành tích của DN do doanh nhân lãnh đạo hay làm chủ trong 3 năm liên tục; thành tích cá nhân của các doanh nhân giữ chức vụ lãnh đạo cũng từ 3 năm trở lên.

Qua 5 tháng phát động và triển khai, Ban tổ chức trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019 đã chọn được 100 doanh nhân có thành tích xuất sắc nhất. Họ vượt qua hơn 500 doanh nhân được đề cử từ các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, Hiệp hội DN xứng đáng được trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019 lần này.

QUANG VŨ

.
.
.