.

Những mái ấm cho giáo dân

Cập nhật: 18:54, 02/10/2019 (GMT+7)

“Bộ CHQS tỉnh đồng hành cùng các tôn giáo xây tặng nhà tình nghĩa quân - dân” là mô hình dân vận sáng tạo của LLVT tỉnh đối với các gia đình chính sách, các gia đình đồng bào tôn giáo gặp khó khăn về nhà ở.

Lễ trao tặng nhà tình nghĩa quân - dân năm 2019 cho gia đình ông Phan Hữu Hiệp (giáo dân Công giáo thuộc giáo xứ Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc).
Lễ trao tặng nhà tình nghĩa quân - dân năm 2019 cho gia đình ông Phan Hữu Hiệp (giáo dân Công giáo thuộc giáo xứ Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc).

Sau thời gian thực hiện công tác vận động, tuyên truyền và phối hợp với các ngành chức năng của địa phương, ban hành giáo, ban trị sự các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng và bàn giao xong 3 căn nhà cho các gia đình giáo dân, gồm các ông: Trương Thanh Việt (phật tử, ấp 6, xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ), Phan Hữu Hiệp (giáo dân Công giáo thuộc giáo xứ Hòa Hội, ấp 1, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc), Nguyễn Quang Toàn (dân tộc Châu Ro, phật tử, ấp Cầu Mới, xã Sông Xoài, TX.Phú Mỹ).

Ngày 5/9 vừa qua, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương, giáo xứ Hòa Hội tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa quân - dân năm 2019 cho gia đình ông Phan Hữu Hiệp. Căn nhà có diện tích khoảng 80m2, chi phí xây dựng 150 triệu đồng, trong đó, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng, còn lại là của gia đình, người thân, nhà hảo tâm giúp đỡ. “Được sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng giáo xứ, gia đình tôi có được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, góp phần giảm bớt khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, vươn lên sống tốt đời - đẹp đạo. Tôi rất biết ơn...”, ông Phan Hữu Hiệp bày tỏ trong sự cảm kích khi được cầm trên tay quyết định trao tặng nhà.

UBND TX. Phú Mỹ tặng tủ lạnh trị giá 5 triệu đồng cho gia đình ông Trương Thanh Việt (phật tử, ấp 6, xã Tóc Tiên).
UBND TX. Phú Mỹ tặng tủ lạnh trị giá 5 triệu đồng cho gia đình ông Trương Thanh Việt (phật tử, ấp 6, xã Tóc Tiên).

Được biết, những hộ được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà là những hộ thực sự khó khăn về nhà ở nhưng có ý chí vươn lên thoát nghèo, là gia đình gương mẫu có đóng góp cho địa phương. Theo đó, các cơ quan chức năng của Bộ CHQS tỉnh tiến hành khảo sát thực tế, kiểm tra, hướng dẫn thủ tục chính xác, chặt chẽ đúng pháp luật trên cơ sở gia đình được xét xây tặng nhà phải có đất ở hợp pháp, được pháp luật công nhận. Tiếp đến là các thủ tục cấp phép xây dựng và công tác bàn giao, bảo đảm đúng tiến độ, công trình đạt chất lượng tốt.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, thực hiện phong trào “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai xây dựng và bàn giao nhà cho các đối tượng tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Nhà xây bảo đảm chất lượng, an toàn, đúng tiến độ, mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”. Qua đó, tạo sự gắn bó mật thiết giữa quân đội với nhân dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Mô hình công tác dân vận “Bộ CHQS tỉnh đồng hành cùng các tôn giáo xây tặng nhà tình nghĩa quân - dân” là mô hình sáng tạo của LLVT tỉnh đối với các gia đình chính sách, các gia đình đồng bào tôn giáo gặp khó khăn về nhà ở. Góp phần tạo sự tin yêu, tín nhiệm của các chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh. “Đây là mô hình dân vận mới cả về phương pháp, cách thức tổ chức tiếp cận, tuyên truyền vận động; là điều kiện, tiền đề để củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết quân - dân gắn bó trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, góp phần tô thắm thêm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân”, Đại tá Nguyễn Hoàng Tấn nhấn mạnh.

Bài, ảnh: THÀNH TRUNG

.
.
.