.

Góp ý vào dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi)

Cập nhật: 09:31, 15/10/2019 (GMT+7)

Chiều 14/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cán bộ công đoàn, cán bộ công chức, viên chức, người lao động vào dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi).

Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch Công  đoàn các KCN tỉnh góp ý tại hội nghị.
Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh góp ý tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và góp ý về một số nội dung của Bộ Luật Lao động (sửa đổi) như: Mở rộng quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động; thời giờ làm việc và thời giờ nghỉ ngơi; tổ chức đại diện của người lao động tại cơ sở; về tuổi nghỉ hưu; về tiền lương; lao động nữ và bình đẳng giới và một số vấn đề khác. Góp ý về tuổi nghỉ hưu, phần lớn đại biểu thống nhất giữ nguyên quy định như luật hiện hành là 55 tuổi đối với nữ, 60 tuổi đối với nam; đồng ý tăng thêm ngày nghỉ lễ, tết trong năm. Về mở rộng khung thỏa thuận giờ làm thêm tối đa, các đại biểu thống nhất với phương án áp dụng chế độ 44 giờ làm việc trong một tuần…

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tổng hợp, đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị với Quốc hội, bổ sung Bộ Luật Lao động.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.