UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo theo Thông báo 2011-TB/TU của Thường trực Tỉnh ủy.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương khắc phục dứt điểm tình trạng hồ sơ trễ hẹn, quá hẹn, sai sót trong quá trình giải quyết hồ sơ; chỉ đạo công chức một cửa phải tiếp nhận tất cả các hồ sơ của người dân, doanh nghiệp khi đáp ứng yêu cầu của bộ thủ tục hành chính. Trong quá trình thụ lý, giải quyết, nếu hồ sơ không đủ điều kiện hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết, phải có trả lời bằng văn bản, đảm bảo tất cả hồ sơ đăng ký giải quyết thủ tục hành chính đều phải có văn bản trả lời.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục triển khai hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4, trong đó cần công bố công khai rõ ràng, đầy đủ về quy trình, cách thức thực hiện trực tuyến, thời gian nhận kết quả, xử lý nghiêm các trường hợp người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến nhưng không thực hiện tiếp nhận để giải quyết kịp thời; nhận hồ sơ trực tuyến nhưng không xử lý mà chờ đợi hồ sơ giấy mới tiến hành giải quyết; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đối với hồ sơ trực tuyến không thông qua đầu mối bộ phận một cửa để theo dõi.
LAN ĐỨC