Kiến nghị điều chỉnh một số quy định về tuyển dụng viên chức ngành GD-ĐT

Thứ Sáu, 23/08/2019, 20:50 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Phó Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Long Điền, nhằm khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức (CC), viên chức (VC) và hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy chính quyền huyện Long Điền.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Điền, sau thời gian thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương đã tạo hành lang pháp lý để cơ quan Nhà nước ở địa phương nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, bảo đảm việc tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý CC, VC trên địa bàn huyện được các cấp, ngành thực hiện theo quy định của Luật Cán bộ công chức, Luật Viên chức và các văn bản quy phạm pháp luật, gắn với thực hiện phân cấp chức năng, nhiệm vụ theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện Luật còn một số khó khăn, vướng mắc như: Chưa có quy định hướng dẫn một số nội dung thi hành kỷ luật đối với cán bộ không chuyên trách ở cấp xã. Một số quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương chưa phù hợp với thực tiễn như số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp xã giảm, ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ; việc thực hiện thí điểm sáp nhập các cơ quan Đảng, Nhà nước chưa có văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn cụ thể nên lúng túng khi triển khai. Các đại biểu cũng tập trung kiến nghị về việc một số quy định về tuyển dụng CC, VC ngành GD-ĐT đang gây khó khăn cho các đơn vị; chẳng hạn, quy định về việc tạm dừng tuyển VC làm công tác y tế, kế toán tại các cơ sở mầm non, phổ thông công lập, nhân viên văn thư ở cơ sở giáo dục mầm non công lập, khiến cho các đơn vị gặp khó khăn do thiếu các vị trí nêu trên. Các đại biểu cho rằng, quy định này cần phải được điều chỉnh, hoặc có hướng dẫn giải pháp tháo gỡ phù hợp.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Dương Minh Tuấn ghi nhận những ý kiến kiến nghị của đại diện lãnh đạo chính quyền huyện Long Điền các cấp để tổng hợp các ý kiến, tiếp tục có kiến nghị với Quốc hội xung quanh nội dung khảo sát.

ANH ĐÀO

;
.