Tăng cường công tác tiếp công dân để kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân

Thứ Sáu, 05/07/2019, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều ngày 5/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện QCDC ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện QCDC tỉnh; ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng BCĐ thực hiện QCDC tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Xinh cho biết, từ đầu năm đến nay, việc thực hiện QCDC ở xã, phường, huyện, thành phố gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có nhiều chuyển biến tích cực. BCĐ QCDC các địa phương đã tổ chức 57 buổi kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC cơ sở; mở 13 lớp tập huấn về thực hiện QCDC cho 2.052 cán bộ tại các địa phương. Các ngành, cấp trên địa bàn tỉnh đã giải quyết 847/1.191 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân (đạt 71,1%). UBND cấp xã trên toàn tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết trước hẹn, đúng hẹn 262.688/262.963 hồ sơ của công dân, đạt 99,9%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến đề nghị BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, nhất là vai trò của người đứng đầu các cấp, các ngành về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở. BCĐ QCDC cơ sở các cấp tăng cường công tác tiếp công dân để kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân và DN.

THI PHONG

;
.