.

Kịp thời khen thưởng các nhân tố điển hình tiên tiến

Cập nhật: 19:01, 02/04/2019 (GMT+7)

Sáng 2-4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Thi đua - Khen thưởng năm 2018 và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh (12-8-1991 – 12-8-2021).

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị và trao tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các Mẹ.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị và trao tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các Mẹ.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong năm 2018, ngoài việc thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương triển khai, ngay từ đầu năm, các sở, ban, ngành và địa phương đã phát động nhiều phong trào thi đua với nhiều hình thức, đa dạng phong phú gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Các phong trào thi đua đều hướng đến việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tham mưu, chỉ đạo điều hành, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; Tăng cường nghiên cứu, tham mưu xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật, tinh gọn tổ chức bộ máy nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Qua đó, đã tạo được sự lan tỏa, thu hút sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các đơn vị, địa phương cũng đã kịp thời biểu dương các nhân tố điển hình tiên tiến.

Trong năm 2018, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính Phủ đã tặng thưởng 66 Huân chương các loại, 16 Cờ thi đua, 45 Bằng khen cho các cá nhân, tập thể; UBND tỉnh tặng 111 Cờ thi đua, 310 danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 3.026 Bằng khen cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

● Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND tỉnh đã tổ chức lễ truy tặng Danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 4 Mẹ: Dương Thị Điệu (71/4B, ấp Tân Hòa, xã Long Tân), Trần Thị Chớ (khu phố Lộc An, thị trấn Phước Hải), Nguyễn Thị Nho (6, ô 2/5, khu phố Phước An) và Ngô Thị Giác (ấp Phước Lợi, xã Phước Hội) thuộc huyện Đất Đỏ.

Ngoài ra, UBND tỉnh tổ chức trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho 2 tập thể và 1 cá nhân; Huân chương Lao động Hạng Nhì cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Huân chương Lao động Hạng Ba cho 5 cá nhân; Trao Bằng khen của Thủ tướng và Cờ thi đua của Chính phủ cho 5 tập thể và 2 cá nhân…

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

.
.
.