.

Cảnh sát biển sẵn sàng cho đợt ra quân huấn luyện

Cập nhật: 17:36, 27/02/2019 (GMT+7)

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển(VCSB) 3 đứng chân trên địa bàn TP. Vũng Tàu đang tích cực chuẩn bị cho đợt ra quân huấn luyện năm 2019 theo phương châm “thiết thực, cơ bản, vững chắc”.  

Đợt huấn luyện của Bộ Tư lệnh VCSB 3 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1-3 đến 31-12-2019, gồm các nội dung: giáo dục chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật và chuyên ngành Cảnh sát biển. Để chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện, CBCS đã được quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị và mệnh lệnh huấn luyện của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Tư lệnh VCSB 3. Cán bộ huấn luyện đã được tham gia các lớp tập huấn. Các cơ quan, đơn vị đã biên soạn và phê duyệt 50 giáo án huấn luyện cho cán bộ chiến sĩ theo đúng quy định; chủ động phát huy nội lực tự mua sắm vật tư làm mô hình học cụ phục vụ huấn luyện theo các chuyên ngành. 

Chuẩn bị cho đợt huấn luyện, bên cạnh việc tu bổ, sửa chữa các mô hình học cụ và tranh ảnh minh họa, năm nay, Bộ Tư lệnh VCSB 3 còn bổ sung thêm 10 mô hình học cụ mới có ứng dụng cao trong thực tiễn như: mô hình hệ thống cứu hỏa bằng nước, hệ thống làm mát bể chứa nhiên liệu và vận hành bơm tự động kho xăng dầu, hệ thống chống chìm tự động… Với việc bổ sung các mô hình học cụ trực quan sinh động, việc huấn luyện sẽ sát với thực tế, giúp người học dễ hiểu, dễ tiếp cận và dễ nhớ. 

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh VCSB 3 tiếp tục nâng cấp Trung tâm chỉ huy, trong đó áp dụng công nghệ 4.0 phục vụ huấn luyện cho cán bộ chiến sĩ  khai thác, sử dụng phương tiện, trang bị công nghệ mới hiệu quả. Qua hệ thống, Trung tâm chỉ huy sẽ phát hiện, nhận diện ra phương tiện nào của ta hay của nước ngoài hoạt động trong khu vực VCSB3 quản lý để kịp thời theo dõi, xử lý, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Ngoài ra, đơn vị cũng tập trung huấn luyện cho CBCS nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ với việc thành lập các lớp học tiếng Anh, tiếng Trung Quốc chuyên ngành về hàng hải, thực thi pháp luật trên biển và đối ngoại quân sự.

Đại úy Phạm Xuân Vương, Phó Thuyền trưởng quân sự tàu Cảnh sát biển 8001 cho biết, huấn luyện chiến đấu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quyết định việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công tác huấn luyện giúp cán bộ chiến sĩ trong toàn đơn vị nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, thành thạo trong việc sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật, khí tài được biên chế, khả năng xử lý các tình huống trên biển, chống cướp biển, cướp có vũ trang, thực thi pháp luật trên biển và ứng cứu kịp thời ngư dân bị nạn trên biển.

PHƯƠNG NAM

.
.
.