.

Huyện ủy Châu Đức: Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát trong Đảng

Cập nhật: 18:32, 26/12/2018 (GMT+7)

Ngày 26-12, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng năm 2018, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Đảng bộ huyện Châu Đức hiện có 3.409 đảng viên, sinh hoạt ở 54 chi, đảng bộ trực thuộc (trong đó có 21 đảng bộ, 33 chi bộ); 21 Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở với 95 ủy viên và 33 cán bộ kiểm tra của 33 chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Năm 2018, được sự quan tâm chỉ đạo hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng ở địa phương, nhất là tăng cường kiểm tra, giám sát việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Trong năm qua, Huyện ủy, cấp ủy cơ sở đã kiểm tra đối với 71 tổ chức đảng (bằng 118,33%) và 96 đảng viên (bằng 86,48%) so với cùng kỳ; Các cấp ủy đã giám sát theo chuyên đề đối với 70 tổ chức Đảng (bằng 100%) và 83 đảng viên (bằng 86%) so với cùng kỳ. Các cuộc kiểm tra, giám sát tập trung vào những lĩnh vực, nội dung trọng tâm, trọng điểm; kịp thời phát hiện, xử lý những khó khăn, vướng mắc, sai phạm. Trong năm, Đảng ủy cơ sở thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 1 chi ủy; Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 14 đảng viên.

Năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Đức tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai các quy định của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; Tăng cường kiểm tra đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; tăng cường công tác giám sát trên tất cả các lĩnh vực, chú trọng những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để chủ động phát hiện vi phạm và ngăn chặn, xử lý kịp thời...

BẢO KHÁNH

 
.
.
.