.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH:

Đảng bộ TP. Vũng Tàu: Xây dựng xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ

Cập nhật: 17:05, 24/05/2018 (GMT+7)

Với việc lĩnh hội sâu sắc các mục tiêu, quan điểm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trong 2 năm qua, Đảng bộ TP. Vũng Tàu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo Bác ngày càng mở rộng, đi vào chiều sâu, mang lại những kết quả thiết thực.

HỌC VÀ LÀM THEO BẰNG NGƯỜI THỰC, VIỆC THỰC

Đồng chí Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Vũng Tàu trao Giấy khen của Thành ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
Đồng chí Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Vũng Tàu trao Giấy khen của Thành ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Để triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Đảng bộ TP. Vũng Tàu bắt đầu bằng việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị, giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nắm chắc, hiểu rõ những giá trị cao quý về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, nhằm đưa những giá trị đó lan tỏa, thẩm thấu vào mỗi con người trong xã hội, trở thành những chất liệu vun đắp tri thức, nhân cách mỗi con người để tỏa sáng trong đời thường.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị 05-CT/TW, Đảng bộ Thành phố cũng đặc biệt chú trọng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết những vấn đề còn tồn tại, bức xúc ở mỗi địa phương, mỗi cơ quan, đơn vị, đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Đồng thời, Đảng bộ TP. Vũng Tàu cũng luôn quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện, nhằm bảo đảm việc học tập và làm theo phải là những người thực, việc thực, chứ không phải là những công việc chỉ nằm trên giấy. Tất cả những nỗ lực đó nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ hơn; cuộc sống người dân thành phố ngày càng hạnh phúc hơn; Đảng bộ Thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn; bộ máy chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. 

Cụ thể, với phương châm thực hiện “Trên trước, dưới sau”, “Trong trước, ngoài sau”, Đảng bộ TP. Vũng Tàu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc lập lại trật tự, vệ sinh khu vực Bãi Sau. Hay việc xác định mục tiêu chỉnh trang đô thị, tập trung khai thông những ách tắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đã tháo gỡ được những vấn đề tồn tại dai dẳng bấy lâu như “nút thắt cổ chai” tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trương Công Định, điểm nghẽn tại dự án xây dựng công trình đường 51B, đã được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao. Đặc biệt, thành phố còn tiên phong thực hiện việc tổ chức sát hạch trình độ cán bộ, công chức, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ nhân dân.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả và nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước lan tỏa, thẩm thấu, dung chứa và tôi luyện trong mỗi cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị thành phố và mỗi cá nhân trong xã hội, để trở thành những bông hoa tỏa sáng giữa đời thường bằng những việc làm thiết thực, cụ thể nhất, góp phần xây dựng Đảng bộ TP. Vũng Tàu ngày càng trong sạch, vững mạnh; góp phần xây dựng Vũng Tàu ngày càng tươi đẹp và phát triển. Ngày 17-5 vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã biểu dương, khen thưởng 15 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

LAN TỎA SÂU RỘNG

 Đồng chí Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu trao Giấy khen của Thành ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
Đồng chí Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu trao Giấy khen của Thành ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo tại TP. Vũng Tàu đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị thành phố cần nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn, thực hiện liên tục, lâu dài của Đảng ta. Việc học tập và làm theo không phải thực hiện một cách rập khuôn và sao chép, không thích ứng với điều kiện, hoàn cảnh hiện tại, mà phải đưa những giá trị đó thâm nhập và lan tỏa trong đời sống xã hội, để những giá trị đó ngày một mang tính phổ quát hơn và gần gũi, bình dị với quần chúng nhân dân hơn; gắn bó với những vị trí xã hội, với những công việc cụ thể của mỗi tổ chức và cá nhân.

Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, cấp ủy chi bộ trực thuộc Đảng bộ Thành phố cần xác định vai trò, trách nhiệm cụ thể của cấp ủy, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, coi đây là một nội dung trọng tâm trong sinh hoạt định kỳ của các Chi bộ, Đảng bộ. Trong đó chú trọng việc đăng ký và làm theo của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt vai trò nêu gương của người đứng đầu, cấp ủy chính quyền các cơ quan, đơn vị; vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên đối với quần chúng nhân dân.

Để những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lan tỏa trong đời sống xã hội, trở thành những việc làm thiết thực, Đảng bộ TP. Vũng Tàu phát động hai phong trào lớn:

Một là: Phát động phong trào tiết kiệm, chống lãng phí. Cần xem đây là hành động cụ thể của từng đảng viên, từng công chức, viên chức, từng người dân học và làm theo đạo đức và phong cách của Người.

Hai là: Phát động xây dựng công dân TP. Vũng Tàu là những con người văn hóa. Mọi người sống và làm việc với nhau bằng tình yêu thương đồng bào, đồng chí, đồng đội. Mọi hành vi ứng xử trong quan hệ công tác cũng như trong đời sống thường ngày đều cần xuất phát từ lòng nhân ái, từ nghĩa tình và  ý thức tôn trọng lợi ích cộng đồng.

Với nhận thức sâu sắc về những giá trị cao quý và trường tồn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; với niềm kính yêu vô hạn mà chúng ta dành cho Người làm động lực, cùng với sự kế thừa những kết quả tốt đẹp mà Đảng bộ TP. Vũng Tàu đạt được sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW sẽ là nền tảng của niềm tin vào thành quả của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại TP. Vũng Tàu trong những năm tiếp theo. Niềm tin về thành quả này cũng chính là niềm tin về một Đảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh và một TP. Vũng Tàu phát triển, phồn vinh và hạnh phúc.

MAI NGỌC THUẬN
(Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu)

Đảng bộ TP. Vũng Tàu luôn xác định: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 khóa XII; trong việc xây dựng nền tảng tư tưởng của một xã hội văn minh, tiến bộ.

 

.
.
.