123
Phát huy sự sáng tạo của tuổi trẻ - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử
ĐOÀN THANH NIÊN OSC VIỆT NAM:

Phát huy sự sáng tạo của tuổi trẻ

Thứ Năm, 10/04/2014, 06:33 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những năm qua, việc phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và nghiên cứu khoa học với tên gọi “Sáng tạo trẻ” luôn được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên OSC Việt Nam quan tâm và phát động thường xuyên. Phong trào “Sáng tạo trẻ” đã từng bước đi vào chiều sâu và ngày càng nhân rộng với nhiều sáng kiến, đề tài hay, mang tính ứng dụng thực tiễn cao.

Chị Hoàng Thị Ngọc Duyên quảng bá thông tin, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ của OSC Việt Nam đến khách hàng qua mail, mạng xã hội…
Chị Hoàng Thị Ngọc Duyên quảng bá thông tin, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ của OSC Việt Nam đến khách hàng qua mail, mạng xã hội…

Sau hơn 35 năm hình thành và phát triển, OSC Việt Nam và các đơn vị kinh doanh du lịch trực thuộc đều chủ yếu xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng riêng lẻ, chưa mang tính thống nhất cao và chưa xây dựng được cơ sở dữ liệu khách hàng chung nhằm phục vụ cho công tác tiếp thị, quảng bá chung của công ty và các đơn vị. Trước thực trạng đó, chị Hoàng Thị Ngọc Duyên và anh Hoàng Nghĩa Thanh, công tác tại Phòng Chiến lược - tiếp thị của công ty đã thực hiện đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng OSC Việt Nam”. Chị Duyên và đồng nghiệp đã thu thập dữ liệu thông tin khách hàng bằng nhiều hình thức: Từ các website của các cơ quan, doanh nghiệp; thông qua quan hệ với các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp; từ namecard của khách tại các sự kiện, hội nghị, hội thảo; qua các tài liệu khác như: Danh bạ Doanh nghiệp Việt Nam, Trang vàng Việt Nam... Sau khi thu thập, cơ sở dữ liệu về khách hàng được bảo mật và phân loại theo phòng/ban, chức danh…  thuận tiện cho việc tìm kiếm theo tên, chức vụ và được lưu trữ trên máy tính dưới dạng file excel. Những cơ sở dữ liệu này cũng được chị Duyên sử dụng công nghệ “điện toán đám mây” để truy xuất thông tin mọi lúc, mọi nơi.

Đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng OSC Việt Nam” đã giúp công ty phân tích, phân loại khách hàng để triển khai những chương trình marketing hiệu quả; giúp cho việc chăm sóc và giữ chân khách hàng vì thông qua thông tin về ngày sinh của khách, có thể gửi thư chúc mừng sinh nhật. Hơn nữa, các sản phẩm, dịch vụ hiện tại của OSC Việt Nam, từ du lịch, dịch vụ dầu khí đến bất động sản, sản phẩm, dịch vụ là không thể di chuyển, không thể mang đi trưng bày, chào bán tận nơi cho khách. Qua cơ sở dữ liệu khách hàng đã thu thập và áp dụng các công cụ như email marketing, các trang mạng xã hội... công ty đưa được thông tin, hình ảnh sản phẩm nhanh, kịp thời đến khách và tập trung vào được những khách hàng tiềm năng của công ty; giảm thiểu chi phí quảng bá, in ấn. Đồng thời, có thể đánh giá được hiệu quả của công tác quảng bá thông qua việc thống kê số lần khách hàng quan tâm nhấn chuột đường link để đọc thông tin quảng bá...

Còn tại Khách sạn Palace, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh Lê Đình Thông, tổ phó tổ sửa chữa, nhận thấy những nhược điểm của máy rửa chén là: thường bị hụt nước rửa và nước sấy gây ra tình trạng chén, dĩa... không sạch, không khô ráo; mỗi lần cân chỉnh lượng nước là phải thoát hệ thống hộp cân chỉnh, rất khó khăn trong thao tác; khi có sự cố về nước rửa và nước sấy, nhân viên rửa chén phải cầu cứu tổ sửa chữa và tốn thời gian chờ cân chỉnh. Từ đó, anh Thông đã có sáng kiến “Hệ thống cân chỉnh nước rửa và nước sấy của máy rửa chén” và hướng dẫn cho nhân viên rửa chén cách thao tác. Sau khi áp dụng sáng kiến, mỗi khi bị hụt nước, nhân viên vận hành chỉ cần vặn nút gắn ở ngoài hệ thống cân chỉnh để tăng lượng nước rửa mà không cần đến Tổ sửa chữa; ngoài ra, nhân viên có thể tăng hoặc giảm lượng nước tùy vào số lượng chén, dĩa... cần rửa, sấy. Sáng kiến này đã giúp nhân viên rửa chén tiết kiệm thời gian và khách sạn tiết kiệm được một lượng nước đáng kể.

Trên đây là 2 trong nhiều sáng kiến, đề tài do các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) OSC Việt Nam thực hiện trong những năm qua. Theo anh Nguyễn Quang Phát, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên OSC Việt Nam, với phương châm “Ở đâu có ĐVTN và hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo”, trong thời gian tới phong trào “Sáng tạo trẻ” vẫn luôn là điểm nhấn quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên OSC Việt Nam đã định hướng cho các ĐVTN chú trọng đến các sáng kiến, đề tài ứng dụng khoa học kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu và bảo bảo yếu tố vệ sinh, thân thiện với môi trường.

Bài, ảnh: PHÚC LƯU

Trong năm 2013, ĐVTN OSC Việt Nam đã đăng ký thực hiện 25 đề tài, sáng kiến trên tổng số 33 đề tài, sáng kiến của toàn công ty. Các đề tài, sáng kiến này đã được Đảng ủy, Hội đồng Thành viên và Ban Tổng Giám đốc OSC Việt Nam đánh giá cao về chất lượng cũng như tính ứng dụng thực tế. Các đề tài, sáng kiến của ĐVTN đã giúp công ty tiết kiệm được gần 3,1 tỷ đồng, góp phần nâng cao lợi nhuận và thu nhập cho người lao động.

 

;
.