Hướng dẫn người ứng cử đại biểu HĐND vận động bầu cử

Thứ Tư, 28/04/2021, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/4, UBMTTQVN TP. Bà Rịa đã tổ chức hội nghị hướng dẫn người ứng cử đại biểu HĐND TP. Bà Rịa nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử.

Tại hội nghị, UBMTTQVN TP. Bà Rịa đã hướng dẫn cách thức, quyền, các hình thức được và bị cấm trong vận động bầu cử; quy trình tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử để vận động bầu cử; bố cục xây dựng chương trình hành động… Bên cạnh đó, hội nghị cũng cung cấp thông tin định hướng phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương để người có tên trong danh sách ứng cử đại biểu HĐND TP. Bà Rịa nhiệm kỳ 2021-2026 làm cơ sở xây dựng chương trình hành động.

Cùng ngày, HĐND TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị tập huấn cho người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP. Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, các ứng cử viên được cung cấp các kiến thức về HĐND thành phố, HĐND phường, xã; bầu cử đại biểu HĐND các cấp; khái quát về một số văn kiện quan trọng định hướng phát triển TP. Vũng Tàu trong 5 năm 2020-2025 của Đảng bộ TP. Vũng Tàu khóa VII; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của thành phố. Đồng thời, các ứng cử viên còn được tập huấn kỹ năng tiếp xúc báo chí, truyền thông phục vụ vận động bầu cử; xây dựng chương trình hành động, tiếp xúc cử tri trong vận động bầu cử, xây dựng hình ảnh trước cử tri.

Cũng trong ngày 28/4, UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc đã tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 và việc vận động bầu cử thông qua phương tiện thông tin đại chúng. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, trình bày chương trình hành động, tham gia tiếp xúc cử tri vận động bầu cử và kế hoạch tổ chức hội nghị. 

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.