.

Thi công dự án công viên ao cá phường 2: Cần hạn chế tối đa tiếng ồn và bụi

Cập nhật: 17:39, 03/07/2024 (GMT+7)

Qua phản ánh của người dân về việc thi công dự án công viên ao cá phường 2 (TP.Vũng Tàu) thiếu các biện pháp bảo đảm an toàn và bảo vệ môi trường, đơn vị thi công đã tiếp thu và khắc phục.

Sáng 28/6, khu vực công trình thi công dự án công viên ao cá phường 2 không có rào chắn, không có biển cảnh báo nguy hiểm.
Sáng 28/6, khu vực công trình thi công dự án công viên ao cá phường 2 không có rào chắn, không có biển cảnh báo nguy hiểm.

Theo phản ánh của người dân, từ khi triển khai dự án công viên ao cá phường 2 (tập trung cao điểm từ tháng 4/2024 đến nay), đơn vị thi công chưa quan tâm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn khu vực thi công dự án và vệ sinh môi trường.

Bà D.H. (nhà ở khu Lạc Long Quân, phường 2) cho biết, công trình chỉ cách nhà bà khoảng 100m. Đây là dự án có quy mô lớn bao gồm nhiều phần việc phức tạp, ảnh hưởng đến khu dân cư như: giải phóng mặt bằng, san lấp, lu nền… Tuy nhiên, suốt thời gian qua đơn vị thi công chưa có biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường khiến khói, bụi mù mịt vào khu dân cư sát bên. Đáng nói, dự án công viên ao cá được thực hiện một phần có diện tích ao hồ nhưng không có biển cảnh báo nguy hiểm.

Làm việc với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu sáng 28/6, đại diện các đơn vị thi công cho biết, đã triển khai các biện pháp an toàn, cảnh báo, vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, quá trình thi công không thể tránh khỏi khói bụi, tiếng ồn ảnh hưởng đến nhà dân vì dự án nằm sát khu dân cư.

Đơn vị thi công cũng lắp dựng thêm các bảng thông báo công trình đang thi công, chăng thêm dây và đèn phát sáng vào buổi tối.
Đơn vị thi công cũng lắp dựng thêm các bảng thông báo công trình đang thi công, chăng thêm dây và đèn phát sáng vào buổi tối.

Theo ông Phan Đức Vinh, Chỉ huy trưởng công trình thi công hạ tầng-Công ty CP Xây dựng DIC Holdings, thông thường các công trình thi công phải có tôn chắn xung quanh bờ rào toàn bộ diện tích thực hiện dự án để bảo đảm an toàn trong quá trình xây dựng, thi công. Nhưng gói thầu dự án công viên ao cá phường 2 không có hạng mục này nên nhà thầu không có kinh phí để làm hàng rào bằng tôn. Tuy nhiên, đơn vị thi công đã thực hiện giăng dây phản quang, mở đèn cảnh báo vào ban đêm… đối với toàn bộ khu vực thi công dự án. “Chúng tôi thường xuyên có lực lượng trông coi công trình, không cho người lạ vào khu vực đang thi công”, ông Vinh nói.

Ông Vinh cho biết thêm, sau khi nhận được phản ánh của người dân, DIC Holdings đã tiếp thu và khắc phục bằng cách rào chắn cẩn thận hơn các khu vực tiếp giáp giữa khu dân cư và công trình. Đặc biệt, chiều 28/6, công ty đã dựng nhiều bảng cảnh báo “Cẩn thận hố sâu” và “Không phận sự miễn vào” ở khu vực quanh ao.

Ông Trần Thế Thành, Phó Giám đốc Công ty CP Dịch vụ xây lắp hạ tầng cho biết, công trình nằm sát với nhà dân và đường giao thông có mật độ lưu lượng xe lớn. Do đó, đơn vị thi công mong người dân thông cảm vì không thể tránh khỏi bụi, tiếng ồn.

"Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục và hạn chế tối đa để không ảnh hưởng nhiều đến đời sống, giao thông. Việc lu rung nền dự án chúng tôi sẽ không thực hiện vào giờ nghỉ ngơi. Xe ra vào công trình sẽ được xịt rửa sạch sẽ...”, ông Thành cam kết.   

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 
.
.
.