.
THI CÔNG ĐƯỜNG HOÀNG VIỆT, PHƯỜNG THẮNG NHÌ (TP.VŨNG TÀU)

Khắc phục ngay nguy cơ mất an toàn giao thông

Cập nhật: 18:39, 17/10/2023 (GMT+7)

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bạn đọc phản ánh việc thi công công trình cải tạo, mở rộng đường Hoàng Việt, phường Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu) gây mất an toàn giao thông (ATGT) ở điểm cuối tuyến giao với đường Lê Văn Lộc. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Điểm giao giữa đường Hoàng Việt và Lê Văn Lộc ngổn ngang gạch đá, nguy cơ mất ATGT.
Điểm giao giữa đường Hoàng Việt và Lê Văn Lộc ngổn ngang gạch đá, nguy cơ mất ATGT.

Sáng 17/10, có mặt tại tuyến đường này, phóng viên ghi nhận tiến độ thi công mặt đường, bó vỉa, vỉa hè đã hoàn thiện hơn 80%. Tuy nhiên, điểm cuối đường Hoàng Việt giao với đường Lê Văn Lộc đang bị chắn bởi một phần tường rào của nhà dân nên gạch đá ngổn ngang, rác rưởi nhếch nhác. Tại đây, mặc dù mặt đường đã trải đá dăm để người dân có thể đi lại nhưng khi lưu thông qua đây, xe máy dễ bị trượt bánh, lắc lư, có thể gây té ngã.

Người dân sống quanh khu vực cho biết, tại điểm giao này, công tác giải phóng mặt bằng chưa xong nên mặt đường thi công dang dở, tạo thành hố sâu. Khi mưa, nước đọng thành ao. Người đi đường rất khó quan sát, dễ gây mất ATGT. Gần đây, đơn vị thi công trải đá dăm lấp hố sâu nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. “Mong cơ quan chức năng quan tâm để thi công tiếp đoạn cuối tuyến nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện và bảo đảm mỹ quan đô thị”, ông Nguyễn Quốc Th. (nhà ở đường Hoàng Việt) kiến nghị.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Nhì cho biết, công trình nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Việt được UBND TP.Vũng Tàu giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng 2 làm chủ đầu tư. Tuyến đường dài hơn 394m, chiều rộng mặt đường 7m; chiều rộng vỉa hè mỗi bên 4m. Điểm đầu tuyến là ngã 3 giao với đường Nguyễn An Ninh, cuối tuyến giao với đường Lê Văn Lộc. Tổng mức đầu tư dự án hơn 115 tỷ đồng.

Diện tích thu hồi để mở rộng tuyến đường là 5.574m2. Trong đó, đất giao thông 2.503,9m2; đất của dân 3.070,1m2, với 114 hộ và 1 đơn vị. Tuy nhiên, điểm giao với đường Lê Văn Lộc còn vướng giải phóng mặt bằng nên đơn vị thi công chưa thể hoàn thiện tuyến đường như dự kiến.

"Sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên, UBND phường đã liên hệ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 đề nghị tạm đổ đá dăm để người dân đi lại thuận lợi", bà Nguyễn Thị Tuyết Mai nói. 

Người điều khiển phương tiện qua đường Hoàng Việt (điểm cuối tuyến) rất dễ té ngã do xe bị trượt bánh.
Người điều khiển phương tiện qua đường Hoàng Việt (điểm cuối tuyến) rất dễ té ngã do xe bị trượt bánh.

Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng 2 cho biết, trước mắt, để khắc phục tình trạng mất ATGT như phản ánh của người dân, Ban sẽ cho xe lu làm phẳng mặt đường để người dân đi lại thuận lợi, an toàn hơn. Ngoài ra, Ban sẽ đặt biển báo hạn chế tốc độ, phản quang tạm thời để cảnh báo người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua đây.

Thông tin thêm về dự án, lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP.Vũng Tàu cho biết, công trình được triển khai theo đúng quy hoạch tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Nam sân bay TP.Vũng Tàu đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1400/2006/QĐ-UB ngày 10/5/2006. Công trình được được khởi công ngày 20/12/2021, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10/2023. Tuy nhiên, đến nay tiến độ thi công mới đạt hơn 85% do vướng mặt bằng ở điểm cuối tuyến.

Hiện nay, còn một số kiến nghị của hộ dân liên quan đến việc nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Việt nên UBND TP.Vũng Tàu chỉ đạo các phòng, ban xác định lại phần diện tích đất thu hồi ở đoạn giao với đường Lê Văn Lộc. Bên cạnh đó, UBND TP.Vũng Tàu đã trình Sở Xây dựng thẩm định đồ án quy hoạch điều chỉnh tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Nam sân bay TP.Vũng Tàu tại văn bản số 7046/TTr-UBND ngày 15/9/2023. Sau khi Sở Xây dựng trình và được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, UBND TP.Vũng Tàu sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan ra soát, tham mưu UBND thành phố điều chỉnh dự án và tiếp tục thi công, hoàn thiện điểm cuối đường Hoàng Việt theo quy hoạch.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

 
.
.
.