.

Xe qua vũng nước

Cập nhật: 16:59, 16/06/2023 (GMT+7)

Lái xe qua vũng nước, giữ tốc độ sao để an toàn và không gây hại cho người khác-chuyện tưởng nhỏ nhưng không nhỏ. Và vì có quá nhiều người thiếu ý thức, nên chuyện xe qua vũng nước trở thành mối quan tâm của nhiều người trong mùa mưa.

Vào mùa mưa khi tham gia giao thông trên đường cần đi chậm rãi  để tránh bắn nước tung tóe lên người đi đường.
Vào mùa mưa khi tham gia giao thông trên đường cần đi chậm rãi để tránh bắn nước tung tóe lên người đi đường.

Chị Nguyễn Thị Huyền (đường Nơ Trang Long, TP.Vũng Tàu) chia sẻ, mỗi khi đi làm lúc trời mưa chị thường chạy xe máy và mặc áo mưa. Thế nhưng đi qua một đoạn đường bị ngập, trong khi tất cả các xe đều di chuyển từ từ, chậm rãi, thì bất ngờ từ phía sau một chiếc xe ôtô chạy vượt qua, bắn nước lên làm chị tối tăm mặt mũi, sóng nước tạo thành từ chiếc xe cũng đẩy xe máy suýt ngã.

Không chỉ với người đi xe máy, anh Nguyễn Hiếu (đường Lê Quang Định, TP.Vũng Tàu) cũng cho biết, vừa qua khi đi trên QL51, bất ngờ một chiếc xe 7 chỗ ngược chiều đi vào vũng nước đọng, làm bắn nước tung tóe lên kính trước xe ô tô khiến anh một phen hú vía. “Do lượng nước bắn lên rất nhiều khiến mặt kính bị chè mù trong vòng mấy giây. Dù thời gian ít nhưng cực kỳ nguy hiểm vì chỉ cần sơ sẩy một giây là có thể xảy ra tai nạn vì lưu lượng xe rất đông”, anh Hiếu bức xúc.

Trên đây là hai trong rất nhiều câu chuyện đã xảy ra với người tham gia giao thông trong khi trời mưa. Chạy nhanh khi trời mưa, đường đầy nước cho dù vô tình hay hữu ý thì đó là những hành động thiếu ý thức khi tham gia giao thông và gây nguy hiểm cho những người chung quanh.

Chạy chậm một chút khi đường ngập, không những tập được thói quen lái xe an toàn mà đó cũng chính là hành vi văn hóa giao thông tối thiểu của mỗi chúng ta.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
.
.
.