Khắc phục sự cố cây bồ đề cổ thụ ngã đổ trong đêm

Thứ Hai, 13/03/2023, 09:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 12/3, một cây bồ đề cổ thụ trên đường Trưng Nhị (TP.Vũng Tàu) bất ngờ bị bật gốc, ngã đổ chắn ngang đường. Cây đổ đè lên một xe máy để bên lề đường, nhưng rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.

Công nhân Công ty TNHH MTV Hải Đăng cắt, cưa cây bồ đề cổ thụ bị gãy đổ trên đường Trưng Nhị vào sáng 13/3
Công nhân Công ty TNHH MTV Hải Đăng thu dọn cây bồ đề cổ thụ bị gãy đổ trên đường Trưng Nhị vào sáng 13/3

Ông Phạm Mạnh Hùng, Đội trưởng đội cây xanh Công ty TNHH MTV Hải Đăng (thuộc Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu) cho biết, cây xanh bị gãy đổ là cây bồ đề trước số nhà số 9 và 11 Trưng Nhị, phường 1, TP.Vũng Tàu, ngay trung tâm Quảng trường Trưng Vương.

Cây có tuổi đời hơn 100 năm, đường kính thân cây khoảng 1,1-1,2m, chiều cao hơn 10m. Quan sát thực tế cho thấy, toàn bộ bộ rễ cây bị mục, độ bám của rễ trên mặt đất rất nông. Những ngày qua trên địa bàn TP.Vũng Tàu thường xuyên xảy ra gió mạnh. Ông Hùng cho rằng đây là những nguyên nhân khiến cây bồ đề bị gãy đổ. 

Ngay sau khi nghe tin cây bồ đề bị đổ, Công ty TNHH MTV Hải Đăng đã huy động 7 công nhân và xe chuyên dụng đến hiện trường để xử lý sự cố
Ngay sau khi nhận tin cây bồ đề bị đổ, Công ty TNHH MTV Hải Đăng đã huy động 7 công nhân và xe chuyên dụng đến hiện trường để xử lý sự cố. Ảnh: Yêu Vũng Tàu

Ngay sau khi nhận được thông tin cây bồ đề bị ngã đổ, Công ty TNHH MTV Hải Đăng đã huy động 7 công nhân cùng xe chuyên dụng đến hiện trường để xử lý. Đến 0 giờ ngày 13/3, phần thân cây gãy đổ đã được di chuyển ra khỏi lòng đường.

Sáng sớm ngày 13/3, công ty tiếp tục huy động 13 công nhân cắt, cưa cây, giải phóng toàn bộ khu vực cây bị đổ để đưa về kho chờ thanh lý gỗ theo quy định.

Đồng thời, Công ty TNHH MTV Hải Đăng cũng cho công nhân tiếp tục cắt tỉa cành, nhánh, hạ độ cao một số cây xanh trên tuyến đường này.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.