ĐƯỜNG HẺM ĐÔ THỊ TẠI XÃ KIM LONG VÀ TT.NGÃI GIAO: Sẽ nâng cấp, cải tạo trong quý 1 năm 2022

Thứ Sáu, 12/11/2021, 21:39 [GMT+7]
In bài này
.

Đường xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho người dân trong việc lưu thông đi lại. Tuyến đường này đã có chủ trương xây dựng, sửa chữa nhưng chậm triển khai. 

Đường hẻm tại tổ 31, thôn Thạch Long, xã Kim Long đã xuống cấp nhiều năm nay nhưng chưa được nâng cấp sửa chữa.
Đường hẻm tại tổ 31, thôn Thạch Long, xã Kim Long đã xuống cấp nhiều năm nay nhưng chưa được nâng cấp sửa chữa.

Theo nội dung phản ánh của người dân thôn Thạch Long (xã Kim Long, huyện Châu Đức) tới Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, tuyến đường đi qua địa bàn tổ 31 của thôn đã xuống cấp nhiều năm nay, gần đây tình trạng xuống cấp ngày càng nghiêm trọng hơn, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nguy cơ mất an toàn giao thông nhất là vào mùa mưa.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cho thấy, đúng như người dân phản ánh, con đường hẻm đi qua thôn Thạch Long (xã Kim Long) trên đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nham nhở những ổ voi, ổ gà, một số vị trí hầu như không còn lớp nhựa trên mặt đường, thay vào đó là những vũng sâu đọng nước. Tuyến đường hẻm này có chiều ngang hẹp, lại có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại hằng ngày nên việc đường bị hư hỏng, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân, tiềm ẩn nhiều mối nguy về mất an toàn giao thông.

Ông Đỗ Văn Hoãn (thôn Thạch Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức) cho biết, tuyến đường này hư hỏng nhiều năm nay, để khắc phục người dân đã nhiều lần tự vá đường nhưng chẳng thấm vào đâu. Khi mưa đến thì nước ngập, khiến việc lưu thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Việc người dân, học sinh khi lưu thông trên đường vấp phải ổ gà, ổ voi tự té xe là thường xuyên. “Trong những lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi đều phản ánh và đại diện chính quyền hứa sẽ sửa chữa nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục. Mong cơ quan chức năng sớm xem xét, sửa chữa nâng cấp con đường để người dân đi lại bớt khó khăn, bảo đảm an toàn”, ông Hoãn bày tỏ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến đường này có chiều dài khoảng 2km, được xây dựng từ năm 2000, đã từng bị xuống cấp, hư hỏng. Cuối năm 2015, tuyến đường được nâng cấp, sửa chữa theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Sau 6 năm, con đường tiếp tục bị xuống cấp và hư hỏng nặng như đã phản ánh ở trên. Nhiều lần người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết. “Từ lâu người dân chúng tôi nghe thông tin tuyến đường đã có chủ trương đầu tư nâng cấp, sửa chữa, mà chờ mãi đến bây giờ vẫn chưa thấy huyện triển khai xây dựng”, bà Lê Thị Phúc (thôn Thạch Long, xã Kim Long) cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Luận, Trưởng phòng kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Đức cho biết, UBND huyện Châu Đức đã xin ý kiến và được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cải tạo nâng cấp các đường hẻm đô thị ở xã Kim Long với tổng chiều dài 15km. Ngày 1/11/2021, UBND huyện Châu Đức đã ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: đầu tư nâng cấp cải tạo các đường hẻm đô thị xã Kim Long và thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Quy mô đầu tư là nâng cấp, cải tạo các đường hẻm đô thị xã Kim Long và thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức với chiều dài hơn 20 km bao gồm 53 tuyến đường, trong đó có tuyến đường hẻm thuộc tổ 31 thôn Thạch Long, xã Kim Long. Kế hoạch này sẽ được triển khai trong quý 1 năm 2022 để đảm bảo cho người dân lưu thông đi lại an toàn.

Ngoài ra, theo quy hoạch đô thị Kim Long, tuyến đường số 7 và số 8, xã Kim Long sẽ được đầu tư xây dựng, mở rộng, trong đó một phần của tuyến đường số 7 chính là đường hẻm đi qua tổ 31, thôn Thạch Long nói trên. 

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.