Người dân ra vào Bà Rịa không cần giấy xét nghiệm COVID-19

Thứ Ba, 06/07/2021, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là khẳng định của lãnh đạo TP.Bà Rịa xung quanh thắc mắc của nhiều bạn đọc về nội dung văn bản số 7001 ban hành sáng ngày 5/7 của chính quyền địa phương này, trong đó có yêu cầu người dân trong tỉnh khi ra vào TP.Bà Rịa phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. 

Theo ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa, mục đích ban hành văn bản nêu trên nhằm yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai, thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh tại Công văn số 7912/UBND tỉnh ngày 4/7 về việc về tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên do sai sót trong khâu đánh máy, trong văn bản 7001 của TP.Bà Rịa lại có nội dung: “Tất cả những người ra vào TP.Bà Rịa phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm”. Sau khi phát hiện sai sót, cùng ngày UBND TP.Bà Rịa đã nhanh chóng ban hành văn bản 7026, thu hồi lại văn bản 7001 nêu trên. “Chúng tôi xin lỗi người dân, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương… trên địa bàn thành phố về sai sót này và nghiêm túc rút kinh nghiệm”,  ông Quang nói.

Được biết trước đó UBND tỉnh có ban hành công văn số 7912 ngày 4/7 về việc về tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó những người vào Bà Rịa-Vũng Tàu bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, lực lượng kiểm soát sẽ buộc các lái xe phải quay đầu. Để tạo điều kiện cho những trường hợp đến từ các địa phương khác ngoài tỉnh mà chưa có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, tại các chốt kiểm tra, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều bố trí lực lượng y tế lấy mẫu kiểm tra nhanh (có trả phí). Kết quả kiểm tra nhanh sẽ có trong 30 phút. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì các lái xe tiếp tục đi vào Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng đối với những người từ Bà Rịa- Vũng Tàu di chuyển ra ngoài tỉnh, khi muốn quay lại cũng cần phải có giấy xét nghiệm âm tính.

TRÚC GIANG

;
.