Thủ tục cách ly cho người về từ tỉnh, thành có dịch như thế nào?

Thứ Sáu, 04/06/2021, 22:07 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều bạn đọc hỏi về các quy định phòng, chống COVID-19, bác sĩ Nguyễn Văn Lên, Phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Bà Rịa - Vũng Tàu) trả lời như sau:

* Em gái tôi từ đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM dự định về TP.Vũng Tàu bằng xe riêng, khi về có cần phải cách ly, cần phải làm những thủ tục nào?

Chị Đ.T.H ở TP.Vũng Tàu

- Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh thì tất cả những trường hợp từ quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc (quận 12) và một số địa điểm “báo động đỏ” tại TP.HCM, buộc phải cách ly tập trung khi tới BR-VT. Còn tại các địa phương khác thuộc địa bàn thành phố sẽ phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày. Cụ thể danh sách các vùng dịch, địa điểm có dịch được đăng tải trên trang thông tin http://covid.baria-vungtau.gov.vn; http://yteduphongbrvt.gov.vn

Trường hợp chị hỏi không thuộc các khu vực vùng dịch phải cách ly tập trung khi mà thực hiện cách ly tại nhà khi về Vũng Tàu trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, đang trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, chị nên khuyên em gái “ở đâu nên ở yên chỗ đó”, nếu thực sự cần thiết thì mới về Vũng Tàu. Khi về đến nơi cần thông báo ngay cho trạm y tế phường để được hướng dẫn khai báo y tế và giám sát theo quy định.

* Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có những cơ sở nào thực hiện xét nghiệm COVID-19? Tôi muốn xét nghiệm dịch vụ có thu phí, được không?

Chị S.P, ở huyện Châu Đức

- Trên địa bàn tỉnh hiện duy nhất CDC tỉnh thực hiện xét nghiệm PCR COVID-19. Còn các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, TTYT đều có thực hiện test nhanh COVID-19.

Hiện nay các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện xét nghiệm dịch vụ COVID-19. Tại TP.HCM có một vài cơ sở y tế tư nhân có thực hiện dịch vụ này nhưng giá khá cao. Tuy nhiên, chị không nên đi TP.HCM vào thời điểm này do đây là địa phương đang bùng phát dịch COVID-19.

MINH THIÊN
(Thực hiện)

;
.