Người ở TP. Hồ Chí Minh có được về BR-VT trong thời gian giãn cách?

Thứ Hai, 21/06/2021, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

HỎI: Tôi và 2 con nhỏ sống tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP. Hồ Chí Minh (khu vực không bị phong tỏa). Tôi có người nhà sống tại huyện Long Điền, tỉnh BR-VT. Hiện tại, TP. Hồ Chí Minh đang giãn cách xã hội. Chúng tôi không tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm bệnh. Chúng tôi có được đi qua các chốt kiểm soát về BR-VT không và hình thức cách ly như thế nào?

liên trương (truonglien.dtt@gmail.com)

Bác sĩ Nguyễn Văn Lên, phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh giải đáp như sau:

Chị thị số 10 của UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu mọi người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do Sở Y tế hướng dẫn.

Trong trường hợp không thật sự cần thiết thì gia đình anh không nên về BR-VT thời điểm này. Trong trường hợp phải về BR-VT, anh và 2 con thực hiện khai báo y tế trung thực, đầy đủ tại các chốt kiểm soát dịch và thông báo cho trạm y tế trên địa bàn nơi cư trú của anh tại BR-VT để được hướng dẫn giám sát y tế cụ thể.

Việc thực hiện hình thức cách ly nào sẽ do cán bộ y tế địa phương phụ trách công tác phòng chống COVID-19 hướng dẫn cụ thể.

NGUYỄN THI
(Thực hiện)

;
.