CỞ SỞ MỚI BỆNH VIỆN VŨNG TÀU

Tạo bứt phá về chất lượng khám chữa bệnh

Thứ Ba, 22/03/2022, 17:27 [GMT+7]
In bài này
.

Bệnh viện (BV) Vũng Tàu đã chính thức chuyển về hoạt động tại cơ sở mới (27, đường 2/9, phường 11, TP. Vũng Tàu) từ ngày 19/3. Điều nay không chỉ giúp bệnh nhân (BN) được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại mà còn là điều kiện để BV đẩy mạnh, tạo đột phá trong công tác chuyên môn.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Khoa Cấp cứu, BV Vũng Tàu khám bệnh cho BN.
Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Khoa Cấp cứu, BV Vũng Tàu khám bệnh cho BN.

Bệnh nhân hưởng lợi

Khoa khám bệnh cơ sở mới BV Vũng Tàu bắt đầu tiếp nhận BN từ ngày 21/3. Từ sáng sớm trong 2 ngày 21 và 22/3, hàng trăm BN đã đến khám chữa bệnh (KCB). Do mới đi vào hoạt động nên BV bố trí 3 nhân viên y tế tại sảnh khu khám bệnh để kịp thời hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám và các khu vực liên quan.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Mai Hạnh (Bộ phận chăm sóc khách hàng BV Vũng Tàu) cho biết: “Từ 6 giờ sáng, tôi và 2 đồng nghiệp đã tới BV hỗ trợ BN. Nhiều người chưa biết lối đến các phòng khám. Không cần chờ BN đến hỏi mà chúng tôi chủ động hướng dẫn để họ khám bệnh thuận lợi hơn”.

Ông Nguyễn Ngọc Phú (66 tuổi, 1158, đường 30/4, TP.Vũng Tàu) bị bệnh viêm khớp đã nhiều năm nay. Vì thế, ông trở thành BN quen thuộc của BV Vũng Tàu. Trong ngày (21/3) đầu tiên BV tiếp nhận BN đến KCB, ông Phú liền đi khám ngay. “Cơ sở vật chất của BV khang trang, sạch đẹp, phòng khám bệnh thoải mái và mát mẻ. Điều này mang lại lợi ích cho người bệnh khi được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến, hiện đại”, ông Phú cho hay. Tuy nhiên, theo ông Phú, BV Vũng Tàu nên tăng số nhân viên hướng dẫn và có sơ đồ hướng dẫn lối đi vào các phòng khám bệnh trong thời gian đầu để tiện lợi cho BN. BV cũng nên bố trí thêm ghế phục vụ BN ngồi chờ lấy thuốc sau khi khám.

Còn các BN đang điều trị nội trú cũng dành nhiều lời khen ngợi cho cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân của BV Vũng Tàu. Ông Nguyễn Hồng Lam (83 tuổi, 1334/25/9, đường 30/4, TP.Vũng Tàu) đang điều trị bệnh xương khớp, thoái hóa đốt sống cổ tại Khoa Y dược Cổ truyền. Phòng ông nằm có 5 giường bệnh, có máy lạnh và nhà vệ sinh khép kín. Do đó, ông cảm thấy thuận lợi và thoải mái trong thời gian nằm điều trị nội trú tại đây.

“Ở cơ sở cũ của BV, phòng điều trị nội trú Khoa Y dược Cổ truyền cũ kỹ, xuống cấp, gây khá nhiều bất tiện cho bệnh nhân. Nay về cơ sở mới với giường bệnh sạch sẽ cùng các tiện ích trong sinh hoạt nên BN nằm viện mà thoải mái như ở nhà”, ông Lam phấn khởi nói.

Nhân viên y tế BV Vũng Tàu hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám.
Nhân viên y tế BV Vũng Tàu hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám.

Nâng tầm chất lượng phục vụ

Khoa Cấp cứu BV Vũng Tàu cơ sở mới có diện tích rộng gấp 3 lần so với cơ sở cũ. Khoa bố trí thành 4 buồng với 30 gường bệnh, tăng 10 giường so với cơ sở cũ. Ngoài ra, khoa cũng đủ giường và diện tích cấp cứu BN hàng loạt trong các trường hợp ngộ độc thực phẩm, hỏa hoạn, tai nạn…

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Khoa Cấp cứu BV Vũng Tàu thông tin thêm: “Khoa tiếp nhận BN từ ngày 19/3. Đến nay khoa hoạt động ổn định, không xảy ra sơ suất trong thực hiện nhiệm vụ. Hiện ở cơ sở cũ, khoa vẫn bố trí 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 tài xế và 1 xe cứu thương cùng các thiết bị y tế để kịp thời xử lý tại chỗ những ca bệnh vẫn vào đây cấp cứu, khi sức khỏe bệnh nhân tạm ổn sẽ được chuyển lên đây để tiếp tục chăm sóc, điều trị. Hoạt động này sẽ duy trì 1 tuần kể từ ngày 19/3”.

Tại các khoa khác của BV Vũng Tàu cũng đã có những kế hoạch trong việc phát triển chuyên môn sau khi di dời về cơ sở mới. Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Bảy, Phó Khoa Ngoại Tổng hợp cho biết, Khoa có 7 buồng mổ, trong đó có 1 buồng kỹ thuật cao; tăng 4 buồng mổ so với ở cơ sở cũ. Khoa đã được đầu tư 6 dàn mổ nội soi phục vụ cho công tác phẫu thuật ổ bụng, khớp, tiết niệu, gan, mật… Cùng với đó, Khoa có đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ phẫu thuật. Để đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc BN, Khoa tiếp tục cử các bác sĩ trẻ đi đào tạo nâng cao tay nghề và đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ.

“Tôi và đồng nghiệp rất vui mừng, phấn khởi vì được làm việc trong điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ, không gian làm việc thông thoáng. Sắp tới, Khoa Ngoại Tổng hợp sẽ thực hiện các kỹ thuật mới như phẫu thuật tiết niệu, tán sỏi ngược dòng, thay khớp háng cho BN”, bác sĩ Bảy chia sẻ.

BV Vũng Tàu cơ sở mới có đầy đủ các khoa: cấp cứu, dược, khám bệnh, dinh dưỡng, chẩn đoán hình ảnh, lọc máu, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức tích cực và chống độc, phụ sản, ngoại tổng hợp, nội tổng hợp, nhi, liên chuyên khoa (mắt - tai mũi họng - răng hàm mặt), tim mạch - lão học, phẫu thuật gây mê hồi sức, y học cổ truyền, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng. Đặc biệt, BV là cơ sở y tế duy nhất của tỉnh có bãi đáp trực thăng ngay trong khuôn viên (đối diện Khoa Cấp cứu) để phục vụ cấp cứu cho BN khẩn cấp và đặc biệt từ các giàn khoan, cứu nạn ngoài biển.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc BV Vũng Tàu cho biết, BV chuyển về cơ sở mới không chỉ mang lại niềm vui, sự tin tưởng và kỳ vọng của BN mà còn giúp tập thể cán bộ, y bác sĩ có nhiều điều kiện thuận lợi trong làm việc và cống hiến cho mục tiêu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Sau 4 ngày di dời về cơ sở mới, hoạt động của BV đã tương đối ổn định và nề nếp. Tuy nhiên, BV còn phải tiếp tục điều chỉnh và bổ sung một số trạng thiết bị như máy bốc số tự động, hệ thống âm thanh gọi tên BN, lắp đặt màn hình tại các phòng khám bệnh… BV tiếp tục cử đội ngũ bác sĩ đi đào tạo tại BV tuyến trên.

Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, BV đã có những định hướng phát triển chuyên môn. Trong đó, sẽ mở một số chuyên khoa và kỹ thuật mới về tim mạch như đặt máy taọ nhịp tạm thời và vĩnh viễn; can thiệp mạch não, mạch tim. Đồng thời, mở rộng các kỹ thuật lọc máu hấp phụ, lọc máu liên tục; triển khai kỹ thuật PICCO; thở máy tại Khoa Cấp cứu; triển khai tiêm nội khớp…

“Có được cơ ngơi khang trang đã tạo thuận lợi và tiếp thêm động lực cho tập thể BV nỗ lực, cố gắng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc BN ngày càng tốt hơn, tăng thêm sự tin tưởng và hài lòng cho người dân”, bác sĩ Phước nói.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.