Dễ dính bẫy

Thứ Ba, 12/01/2021, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

- Cơn sốt đất “ăn theo” TP. Thủ Đức và sân bay Long Thành đang có dấu hiệu bùng lên. Khắp các con đường, các quán cà phê ở 2 “điểm nóng” nói trên đâu đâu cũng bàn tán chuyện săn lùng, đầu cơ nhà đất để kiếm lời. Ở chỗ tui có mấy “nhà đầu tư F0” cũng muốn nhào vô cơn sốt đất này. 

- Cũng như cơn sốt đất do Alibaba “thổi” hồi năm ngoái vậy mà. Thông tin dụ khị được giăng khắp nơi cùng với lời rỉ tai “chỉ cần trúng một vụ là “ấm” cả đời”. Thứ làm nhiều người bị dính bẫy là thông tin do các công ty bất động sản, sàn giao dịch tung ra “mua không kịp sẽ hết”. Với sân bay Long Thành, các cò đất còn “hù” nếu không mua sớm, khi sân bay hoàn thành, giá sẽ tăng gấp… 10 lần. 

- Phải cảnh báo làm sao để bà con không bị mua hố, bán hố, không mua nhầm đất không thể làm sổ đỏ hoặc mua phải dự án “ma”, cứ im im như thế này nhiều người dễ “chết” vì dính bẫy lắm. 

- Đã không ít lời cảnh báo từ các chuyên gia, các cơ quan quản lý Nhà nước về những cơn sốt đất, về chiêu trò “thổi giá” khi đầu tư vào đất nền mà mấy người chịu nghe đâu. Trước những lời dụ khị có cánh của giới “cò” đất, ai cũng tin mình sẽ là đại gia bất động sản ở các khu vực TP. Thủ Đức và sân bay Long Thành trong một tương lai không xa. 

- Xem ra lời cảm khái của các chuyên gia không sai…

- Họ nói sao ông?

- Mong giàu nhanh thì dễ rơi vào bẫy “bánh vẽ” bất động sản. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.