Không cần phải "cách ly"!

Thứ Sáu, 20/03/2020, 21:45 [GMT+7]
In bài này
.

- Dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Tui có một kiến nghị cháy bỏng là cơ quan chức năng sớm xây một khu vực cách ly đặc biệt. 

- Cả nước có hàng trăm khu cách ly đã được cơ quan chức năng tính toán lập nên, đủ tiếp nhận trong trường hợp số bệnh nhân bùng phát, còn nguyện vọng cháy bỏng gì nữa cha?!

- Không, vẫn phải lập. Đây là khu cách ly đặc biệt để tiếp nhận những bệnh nhân đặc biệt. Phải đưa họ vào đó để học tập, nâng cao ý thức, suy nghĩ về phát ngôn và hành vi của mình.

- Những người đó là ai, nói rõ hơn coi?

- Đó là những người khai báo y tế không trung thực, đi lại lung tung mà giấu giếm làm khổ các cơ quan chức năng và cộng đồng. Đó là những cô nàng lên mạng khoe trốn cách ly thành công, hoặc buông lời khẩu nghiệp “dân số thế giới đã quá tải rồi nên chết bớt đi cho rộng chỗ”; Đó là đại gia dùng chiêu “ve sầu thoát xác” để né cách ly; Đó là những “sao” phát ngôn phản cảm, chê khu cách ly ngột ngạt, “vào đó không bệnh cũng trở thành bệnh”; Đó là những gian thương, gọi nhau “liên kết” không bán khẩu trang trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; Đó còn là…

- Thôi ông đừng liệt kê nữa, tui lên tăng xông mất. Kiến nghị cháy bỏng của ông, tui có thể trả lời được. 

- Sao, cần phải lập khu cách ly đặc biệt chứ?!

- Không cần!

- Vì sao?

- Vì những kẻ hành xử kiểu trọc phú, kém cỏi ý thức công dân đó đã bị cách ly ngay từ trong suy nghĩ và cuộc sống của người dân rồi!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.