Chuyện không nhỏ đâu!

Chủ Nhật, 22/03/2020, 21:23 [GMT+7]
In bài này
.

- Mấy bữa nay, đến những nơi công cộng như bến xe, nhà ga, siêu thị, chợ, công viên… ông thấy có gì lạ không?

- Có. Còn không ít người không đeo khẩu trang, vô tư đi lại, nói cười, mua sắm. Dò hỏi, người thì nói bỏ quên ở nhà, người thì nói không mua được khẩu trang. Một số người cũng đeo nhưng lại kéo… xuống cằm, để lộ mũi và miệng bên trên.   

- Nhiều người bức xúc cho rằng, ai không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng phải bị phạt. 

-  Những ngày đầu tuyên truyền, nhắc nhở là chính, nhưng những ngày tới cần thiết cũng phải xử phạt những người cố tình vi phạm. Mấy bữa nay tui thấy một số siêu thị, bến xe, nhà ga làm cũng nghiêm: Đo thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang, trong khi đi lại, mua sắm. Ai không đeo khẩu trang thì từ chối giao dịch, mời họ ra khỏi những nơi này.   

- Cũng phải kiên quyết như vậy trong bối cảnh số ca nhiễm đang có xu hướng tăng lên. Tốt nhất là đừng có “giỡn mặt” với dịch COVID-19.

- Cũng có thể một bộ phận người dân do bận việc mưu sinh nên không để ý đến yêu cầu phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. 

- Vậy ai sẽ nói để bà con biết yêu cầu bức thiết này?

- Tất nhiên là các phương tiện truyền thông và cả cộng đồng, trong đó có tui và ông! Gặp ai nói đó. Nói rằng bà con đừng có coi thường dịch COVID-19. Đề phòng hết cỡ, cảnh giác tối đa, chuyện không nhỏ đâu nghe bà con…

SÁU BẾN ĐÌNH       

 
;
.