Những tấm lòng thơm thảo

Chủ Nhật, 09/02/2020, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

- Nghe chuyện một nữ sinh lớp 4 ở Hà Nội tặng tiền được lì xì mua khẩu trang mà tui muốn khóc ông ạ!

- Sao vậy, cảm động quá hả?

- Ừ, cảm động lắm luôn. Mới 9 tuổi mà cô bé Nguyễn Ngọc Trinh đã có tấm lòng thơm thảo, biết sẻ chia vì cộng đồng. Em đã đem số tiền hơn 3 triệu đồng được lì xì trong dịp Tết tới Thành đoàn Hà Nội, đóng góp một phần nhỏ bé để mua khẩu trang, nước rửa tay phát miễn phí cho người dân. 

- Chuyện về lòng nhân ái giữa lúc đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra ngày mỗi nhiều lên. “Ai cũng sợ thì ai điều trị cho bệnh nhân?” câu nói của nữ điều dưỡng Lê Quyết Thắng ở BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cũng khiến tui lặng người. 

- Ừ, câu nói của nữ điều dưỡng mộc mạc, đơn sơ mà tỏa sáng y đức. Những tấm lòng thơm thảo giữa lúc dịch bệnh còn thấy được ở việc người tiêu dùng “giải cứu” dưa hấu, thanh long cho nông dân. 

- Cảm ơn cô bé Nguyễn Ngọc Trinh, cảm ơn nữ điều dưỡng Lê Quyết Thắng, cảm ơn người tiêu dùng đã đem đến niềm hạnh phúc, tự hào cho hàng triệu triệu người dân Việt. 

- Chẳng bù cho không ít kẻ kiếm tiền trên nỗi lo dịch bệnh, tìm cách găm hàng, tăng giá bán khẩu trang. Mà này, có ai cười tụi mình “mít ướt”, khóc vì chuyện đâu đâu không ta?

- Đâu đâu sao được. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc! Còn biết xúc động trước tình người trong đại dịch là còn sướng, ông à!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.