Hạnh phúc nhỏ nhoi

Thứ Hai, 10/02/2020, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

Chuẩn bị cho Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Ngọc Hoàng quyết định tổ chức một cuộc khảo sát để tìm hiểu quan niệm về hạnh phúc của người dân trên khắp hành tinh. Nam Tào, Bắc Đẩu được giao nhiệm vụ tổng hợp ý kiến của người dân trước khi trình Ngọc Hoàng xem xét.

Trong “núi” ý kiến được gửi đến từ hơn 190 quốc gia trên thế giới qua đường “i-meo”, Nam Tào, Bắc Đẩu đọc được một số quan niệm về hạnh phúc của người dân xứ nọ như sau:

- Với tôi, hạnh phúc là khi được mua khẩu trang phòng chống virus Corona đúng giá, không bị các nhà thuốc vô lương tâm “chặt chém” (một người tiêu dùng).

- Hạnh phúc đối với tui là mỗi sớm mai thức dậy không còn thấy những tin giả, tin thất thiệt về dịch viêm phổi cấp do mấy facebooker rảnh việc đăng lên (một cán bộ hưu trí).

- Với tôi hạnh phúc nhất là sau mỗi ngày đi làm được trở về nhà lành lặn, an toàn, không thấy tai nạn giao thông, không bị kẹt xe, khói bụi, tiếng ồn… vây hãm (một công chức).

- Em sẽ rất hạnh phúc khi bạn bè cùng trường, cùng lớp yêu thương nhau, không túm tóc, lột quần áo, đánh bạn hội đồng một cách dã man (một nữ sinh).

Nam Tào tổng hợp đến đó chợt dừng lại, thừ người ra. Bắc Đẩu hỏi:

- Ông… sao thế?

- Đọc quan niệm về hạnh phúc của người dân xứ này thấy thương quá. Hôm nào tui với ông xin phép Ngọc Hoàng xuống xứ ấy tìm hiểu xem sao!

- Tìm hiểu cái gì?

- Ước mơ về hạnh phúc của người dân nhỏ nhoi vậy mà vẫn chưa đạt được là vì sao?

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.