Chớ có hoang mang!

Thứ Ba, 11/02/2020, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Đang uống cà phê, bỗng dưng Bảy taxi chợt hắng giọng ho khan. Sáu thợ hàn lo lắng:

- Có khi nào ông Bảy bị dịch viêm phổi do virus Corona không ta!?

Chị Ba chủ quán la lớn:

- Đừng giỡn vậy nghen Sáu!

- Biết đâu đấy. Ngày nào Bảy taxi cũng chở khách, giao tiếp với nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm cao. Nghe nói con virus Corona này còn lây qua không khí. 

Chú Tư hưu trí nghiêm giọng:

- Các nhà khoa học vừa khẳng định virus Corona không lây nhiễm qua không khí. Sáu thợ hàn đừng nói như đúng rồi vậy mà chú Bảy hoang mang. 

 Sáu thợ hàn cười:

- Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Bảy taxi nên tăng cường ăn tỏi, dầu mè, súc miệng bằng nước muối để phòng ngừa dịch bệnh. Tui thấy trên mạng nhiều người bày vậy đó. 

Bảy taxi trừng mắt:

- Ông ăn những thứ đó đi. Tui thì không! Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy ăn tỏi, dầu mè, kim chi có thể ngăn nhiễm virus. Các bác sĩ đã khuyến cáo rồi. 

Chị Ba nói:

- Trên mạng lan truyền nhiều bài thuốc phòng chống virus Corona “trời ơi” lắm, mọi người chớ có làm theo. Ở Ấn Độ, người ta kháo nhau chà phân bò lên người sẽ ngăn được virus. Ở Myanmar thì xuất hiện lời khuyên nên đặt 7 hạt tiêu trên lưỡi để ngăn virus. Còn ở xứ ta thì nhiều người rủ nhau đốt bồ kết xông nhà để diệt khuẩn. 

Chú Tư hưu trí cười nói:

- Thay vì sợ hãi, hoang mang, bà con mình cứ bình tĩnh, cẩn thận phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Làm tốt điều đó đủ làm con virus Corona “chạy mất dép”!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.