Chết vì "lai"

Thứ Hai, 03/02/2020, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

- “Nhà nước mình sẽ cho trực thăng phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc vào lúc rạng sáng. Mọi người hạn chế ra khỏi nhà”. Hừm, nghe hơi nồi chõ mà phán như đúng rồi vậy!

- Tin giả mà, thích là tung lên thôi! Mà không chỉ tung tin thất thiệt “phun thuốc trên bầu trời toàn quốc”, họ còn tự làm… bác sĩ nữa đó nghen. 

- Còn vậy nữa?!

- Vậy mới buồn cười. Chẳng hạn có tài khoản đã thày lay hướng dẫn bạn bè… đeo khẩu trang ngược để phòng con virus Corona. Lại có người chỉ cách tự chữa virus Corona tại gia bằng “phác đồ” uống thuốc Tylenol, đắp khăn lạnh, tự cách ly người thân, uống nhiều nước lọc và nước cam…

- Những thứ tin ảnh hưởng tới hàng triệu người sao lại có thể tùy tiện tung lên mạng vậy được?! Sống phải theo trật tự, kỷ cương chứ. 

- Nếu có ý thức, trách nhiệm họ đã không làm chuyện sai quấy. Thôi thì cứ nghĩ đang đọc nhầm tin chém gió tào lao vậy.  

- Nói đi rồi nói lại. Nghệ sĩ nổi tiếng cũng tung tin thất thiệt, nói gì facebooker bình thường. Đến khi bị cơ quan chức năng mời làm việc, cộng đồng mạng làm dữ, họ mới lên tiếng xin lỗi và xóa bỏ mớ “tin vịt” kia.

- Chung quy cũng do ham muốn mà ra. Ai được nhiều lai (like), nhiều tim, nhiều còm (comment) sẽ trở thành người nổi tiếng, người quyền lực của làng “phây” mà. 

- Hừm, quyền lực đâu chưa thấy, đã thấy “chết” vì “lai”. 

- Cũng tất yếu thôi. Khi đã bị “lai” chi phối, khó làm được chuyện sáng suốt lắm ông ơi…

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.