Chớ có dại!

Thứ Sáu, 31/01/2020, 21:01 [GMT+7]
In bài này
.

- Có những lời nhắc nhở, khuyến cáo không bao giờ thừa, có thể nhắc lại cả trăm lần.

- Chuyện gì nghiêm trọng thế?

- Chuyện tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội mà “nóng” nhất là tin đồn về virus Corona.

 - Ờ, trong lúc mọi người đang lo lắng thì có những kẻ chỉ vì câu view, câu like mà tung tin sai sự thật, thật đáng xấu hổ. Nên nhắc nhở họ, nói cho họ biết không phải cái gì cũng có thể đưa tin bậy bạ, rước họa vào thân. Bên Thái Lan 2 người tung tin đồn bậy bạ về virus Vũ Hán đã bị cảnh sát bắt giữ và truy tố rồi đấy. Hai đối tượng này đang đứng trước nguy cơ lĩnh 5 năm tù vì tội phát tán tin giả.

- Cơ quan chức năng của ta giờ cũng không nương tay nữa. Những kẻ tung tin thất thiệt về virus Corona khiến dư luận hoang mang đều bị công an triệu tập, xử phạt rất nặng.

- Cũng phải nhắc một số người khác…

- Còn nhắc ai nữa?

- Những kẻ đầu cơ trục lợi chớ ai.

- Hiểu rồi. Đó là những kẻ lợi dụng tình trạng cháy hàng, tăng giá khẩu trang vô tội vạ, nhất là khẩu trang y tế 3 lớp, khẩu trang chuyên dụng N95.

- Một hiệu thuốc ở Bắc Kinh, Trung Quốc vừa bị phạt gần nửa triệu USD vì tăng giá khẩu trang. Ở ta, Bộ Y tế cũng cho biết nếu tăng giá khẩu trang có thể bị xử phạt mạnh tay.

- Các vị chuyên tát nước theo mưa nhớ nhé: chớ có lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá khẩu trang mà bị phạt cháy túi đó nghen.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.