Hai Lúa mình giỏi

Thứ Hai, 25/11/2019, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông thấy dưa hấu hình xe hơi hoặc hình vàng thỏi chưa? Phải công nhận họ thật khéo tay, nhìn y chang vàng thỏi, xế hộp thật. 

- Hay ho gì mà coi. Rồi cũng như mấy trái lê, táo thôi, tẩm ướp hóa chất độc hại tùm lum, chưng cúng ông bà cả năm vẫn còn… tươi. 

- Ông đang nói ai vậy?

- Còn ai vô đây ngoài ông bạn láng giềng. Hừm, nói thiệt với ông, cho dù họ khéo tay tạo dáng hình này hình kia đẹp đẽ, sinh động y như thiệt thì cũng chẳng ai dám mua về xài. 

- Ông tài lanh quá hén. Dưa hấu hình xe hơi hoặc hình vàng thỏi mà tui vừa nói là do nông dân miền Tây mình “nặn” thành chứ ông bạn láng giềng nào làm. 

- Ủa, vậy mà tui cứ tưởng…

- Phải khen nông dân mình giỏi. Từ giống dưa Bảo Quán có màu xanh sọc, sau 3 năm mày mò, một nhà vườn ở miền Tây đã “nặn” hình thỏi vàng, hình trái tim, đến dưa hấu hình xe hơi, dưa hấu thỏi vàng có chữ “Tài,  Lộc” bán phục vụ Tết.

- Nghe thú vị đó. Ngày Tết mà chưng các loại dưa này thấy hấp dẫn và ý nghĩa. 

- Nhưng mà giá hơi “khủng”. Tui nhớ Tết năm rồi giá cả chục triệu đồng một cặp lận đó. 

- Có đắt tui cũng mua. Để chưng Tết mà cũng là để động viên những anh Hai Lúa tiếp tục sáng tạo thêm những sản phẩm mới lạ khác. Còn hơn là bỏ tiền mua táo, nho, lê của ông bạn láng giềng về chưng mà cứ sống trong sợ hãi, không biết “dính” ung thư lúc nào. Ủa nhưng còn lâu mới Tết mà?!

- Lâu gì. Lụi đụi Tết tới giờ đó ông! 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.