Để sức lo chuyện khác

Thứ Ba, 12/11/2019, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

- Đọc xếp hạng của Tổ chức Freedom House mà bực mình…

- Sao thế. Họ xếp hạng xấu Việt Nam chúng ta à?

- Ừ, họ xếp Việt Nam vào danh sách các nước không có tự do internet.

- Tưởng gì. Bực mình làm gì cho mệt.

- Sao thờ ơ vậy được. Phải phản đối chứ.

- Tất nhiên là phải có ý kiến. Ý tui là lâu nay một số tổ chức nước ngoài vẫn có những đánh giá thiếu khách quan, sai sự thật về Việt Nam như thế…

- Bị khoá mạng, không lên được “phây”, lướt web để đọc tin tức, nhận “meo”, không được trò chuyện, chat với bạn bè, người thân… đó mới là không có tự do internet! Còn Việt Nam chúng ta…

- Việt Nam chúng ta có hơn 60 triệu người sử dụng internet chiếm hơn 60% dân số, đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng internet và có khoảng 55 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội, nằm trong nhóm nước có số lượng người dùng lớn trên thế giới. Internet đã trở thành “một phần tất yếu” của cuộc sống người dân.

- Ông nói còn thiếu một điều quan trọng. Ngoài việc tìm kiếm thông tin, học tập, làm việc, giải trí… mọi người dân còn có thể dùng internet để tự do bày tỏ, thể hiện chính kiến của mình.

- Điều đó ai cũng biết, ông cần gì phải “cãi”. Để sức mà lo những chuyện khác đi.

- Chuyện khác là chuyện gì?

- Chuyện tung tin đồn thất thiệt, tin giả, tin xấu, ném đá, văng tục, chửi thề trên mạng xã hội. Bà con mình phải góp sức dẹp bỏ kịp ngay những kiểu “tự do internet” tuỳ tiện đáng lo này!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.