4.0 đó chớ đâu!

Thứ Sáu, 29/11/2019, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông bạn già tui ở quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh ra Vũng Tàu chơi. Trong lúc ngồi nhâm nhi cà-phê ngoài Bãi Trước, một tin nhắn “xổ” tới máy điện thoại của ổng…

- Bây giờ tin nhắn rác khiếp lắm. Chặn đủ cách nó vẫn “dội bom” người dùng!

- Tui cũng nghĩ vậy. Hoá ra không phải. Tin nhắn đó do UBND phường nơi ổng cư trú gửi tới, nội dung nhắc nhở đang mùa nắng nóng cao điểm, người người, nhà nhà dùng điện nhiều cần cẩn thận đề phòng cháy nổ do quá tải.

- Ô, hay quá ta!

- Ừ, hay lắm. Ông bạn kể 2 năm nay, người dân ở quận ổng sinh sống thường nhận nhiều tin nhắn về phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, chống ngập, chống cháy nổ, dịch bệnh, trật tự lòng lề đường và nhiều thông tin hữu ích khác. Người dân đánh giá rất cao về “sáng kiến” này của chính quyền!

- Đúng rồi. Cách tuyên truyền cũ bằng văn bản, loa, tờ rơi, pano… hay nhưng cũng có phần hạn chế. Gửi thông báo qua tin nhắn là hay nhất!

- Để thực hiện chủ trương này, quận tiến hành thu thập số điện thoại của các hộ dân. Từ kho số điện thoại đó, khi trên địa bàn quận có một vấn đề gì phát sinh-chẳng hạn như cướp giật, trộm cắp, cháy nổ, lừa đảo, chính quyền quận hoặc phường lập tức soạn và gửi tin nhắn để nhắc nhở, khuyến cáo người dân.

- Nghe chuyện bạn ông kể, tui thay đổi nhận thức…

- Là sao?

- Hồi nào tới giờ, tui cứ nghĩ cách mạng công nghiệp 4.0 là cái gì đó to tát lắm. Hoá ra 4.0 là đó chớ đâu…

- Hy vọng nhiều địa phương sớm triển khai 4.0 này vào cuộc sống!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.