Hai chữ đại gia

Chủ Nhật, 09/06/2019, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

- Tụi mình chắc phải mất thêm nhiều chầu cà phê nữa để bàn về hai chữ “đại gia”. 

- Sao bữa nay ông lại quan tâm tới các đại gia?

- Nhiều lý do lắm. Nghẹn ngào nhất, muốn rớt nước mắt luôn là khi nghe phát biểu của các “đại gia” ngân hàng tuần rồi khi đứng trước vành móng ngựa…

- Ừ, những lời sau cùng khiến người ta phải mủi lòng, nào “Xin cứu lấy linh hồn một con người tốt cho xã hội, cho Đảng, cho dân…”, nào “Nếu có kiếp sau xin làm trâu, làm ngựa để bù đắp lỗi lầm…”

- Một “đại gia” khác vừa bị bắt về tội sản xuất và buôn bán xăng giả. “Đại gia” này mỗi tháng tung ra thị trường 6 triệu lít xăng dỏm. Giờ mới hiểu vì sao xe máy, xe ô tô đang chạy ngon lành bỗng dưng lăn ra… cháy như ngọn đuốc khổng lồ. 

- Vụ này cũng hứa hẹn nhiều gay cấn. Tới đây không biết “đại gia” xăng dầu này có nghẹn ngào nói trước tòa rằng “em” vô cùng ăn năn, hối hận về hành vi sai trái của mình, xin tòa rộng lượng khoan hồng, cho “em” về chăm sóc vợ yếu con thơ?  

- Chuyện gì tới sẽ tới. Ông đừng có làm tui chết sặc vì cười. 

- Thì đoạn cuối chuyện của nhiều “đại gia” làm ăn bốc hốt thường như vậy mà. 

- Xem ra làm đại gia khó quá ông nhỉ?!

- Chứ sao. Một người chỉ được gọi là đại gia khi người đó làm giàu chính đáng, có nhiều đóng góp cho đất nước, được mọi người nể phục, kính trọng. Chứ làm ăn lươn lẹo, làm giàu bất chính, bất minh thì hai chữ “đại gia” chỉ mang nghĩa xấu. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.