Toàn tỉnh ghi nhận thêm 13 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Thứ Tư, 15/09/2021, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 14/9 đến 18 giờ ngày 15/9, BR-VT ghi nhận 18 ca mắc COVID-19 mới; trong đó, 13 ca ghi nhận ngoài cộng đồng.

Lực lượng công an TP.Vũng Tàu tăng cường kiểm soát tại chốt chặn đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu. Ảnh HUYỀN TRANG
Lực lượng công an TP.Vũng Tàu tăng cường kiểm soát tại chốt chặn đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu. Ảnh HUYỀN TRANG

Các ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng gồm: 7 ca ở phường Thắng Nhất, 2 ca ở phường Thắng Nhì, 1 ca ở phường Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu); 3 ca ở phường Mỹ Xuân (TX. Phú Mỹ).

Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 75 ca, nâng tổng số người được điều trị khỏi lên 3.607 người. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.854 ca.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 4 xã, phường, thị trấn đang ở mức nguy cơ rất cao (vùng đỏ); 5 xã, phường, thị trấn ở mức nguy cơ cao (vùng cam); 9 xã, phường, thị trấn ở mức nguy cơ (vùng vàng) và 64 xã, phường còn lại là “vùng xanh”.

So với tình hình dịch bệnh ngày 8/9, số “vùng đỏ” vẫn đang được khoanh vùng, kiểm soát chặt. Số “vùng cam” tăng từ 4 lên 5 vùng. Tuy nhiên, số “vùng vàng” giảm từ 12 vùng xuống còn 9 vùng; số “vùng xanh” tăng 2 vùng lên thành 64 vùng.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các ngành, các cấp; nâng cao vai trò nêu gương, dám nghĩ, dám làm của người đứng đầu trong chỉ đạo tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch đặc biệt tại cấp xã, phường, thị trấn; tăng cường kiểm tra, giám sát để phát hiện, kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém, bất cập và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch; đồng thời biểu dương, khen thưởng các cấp, tập thể, cá nhân có các mô hình hay, cách làm tốt trong phòng, chống dịch.

Các cấp uỷ đảng, chính quyền các ngành, các cấp và toàn hệ thống chính trị cần phân tích kỹ lưỡng, khoa học, toàn diện, tổng thể trước khi tham mưu, ban hành các biện pháp thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế theo ngành, lĩnh vực, địa phương đảm bảo có tính khả thi, hiệu quả cao nhất, phù hợp với tình hình thực tiễn; bảo vệ vững chắc vùng xanh, kiểm soát đến đâu mở cửa đến đó.

Đối với 4 huyện “vùng xanh” thực hiện các biện pháp theo định hướng phục hồi kinh tế giai đoạn 2 từ ngày 15/9 đến ngày 30/10: Mở cửa bước đầu một số loại hình hoạt động kinh tế và theo từng cấp độ được chi tiết tại công văn số 12538/UBND-VP ngày 12/9/2021 của UBND tỉnh về việc cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn các huyện: Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo.

MINH THIÊN

 

;
.