Toàn tỉnh ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Thứ Năm, 16/09/2021, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 15/9 đến 18 giờ ngày 16/9, BR-VT ghi nhận 24 ca mắc COVID-19 mới; trong đó, 10 ca ghi nhận ngoài cộng đồng.

Các ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng gồm: 4 ca tại phường 11; 4 ca tại phường Thắng Nhì và 2 ca tại phường Thắng Nhất (TP.Vũng Tàu)

Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 71 ca, nâng tổng số người được điều trị khỏi lên 3.678 người. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.878 ca.

Lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu kiểm tra mã QR code của phương tiện lưu thông trên đường 2-9. ẢNH HUYỀN TRANG
Lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu kiểm tra mã QR code của phương tiện lưu thông trên đường 2-9. ẢNH HUYỀN TRANG

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có xu hướng giảm, số ca nhiễm trong khu vực phong toả giảm mạnh, tuy nhiên số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng chủ yếu tập trung tại TP.Vũng Tàu.

Các địa phương “vùng xanh” là huyện Xuyên Mộc, Châu Đức, Đất Đỏ, Côn Đảo đang thiết lập lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh được phép “mở cửa” trong điều kiện giãn cách Chỉ thỉ 15.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các địa phương “vùng xanh” không được chủ quan, lơ là, buông lỏng trong phòng, chống dịch; tiếp tục tổ chức kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các cửa ngõ ra vào địa bàn và các khu vực giáp ranh với các địa phương lân cận để bảo vệ vùng xanh, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm; sẵn sàng mọi tình huống phát sinh khi một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động trở lại.

BCĐ tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, mặt trận, các đoàn thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở tập trung quan tâm đặc biệt và có biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện phòng, chống dịch; nghiên cứu, đổi mới cách thức phòng, chống dịch hiệu quả hơn nữa để đạt mục tiêu xanh hóa địa bàn.

MINH THIÊN

 

;
.