Huy động nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, CBCCVC khó khăn

Thứ Năm, 16/09/2021, 21:45 [GMT+7]
In bài này
.

Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh vừa triển khai kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Phong trào thi đua được phát động từ nay đến khi dịch bệnh được kiểm soát trong phạm vi toàn tỉnh. Theo đó, các CĐCS thực hiện tuyên truyền trong CBCCVC và NLĐ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm “ai ở đâu, ở đó” ở những địa phương áp dụng Chỉ thị 16; hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người ở những địa phương thực hiện Chỉ thị 15. CBCCVC và NLĐ tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ khi đơn vị, địa phương giao, bảo đảm thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”… với năng suất cao, chất lượng tốt, góp phần sớm ổn định kinh tế, bảo đảm việc làm và đời sống.

Các đơn vị tăng cường các hình thức sáng tạo, huy động nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, CBCCVC và NLĐ khó khăn, trong khu vực bị phong tỏa, cách ly và cán bộ, đoàn viên trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch. Tăng cường phát huy các mô hình như: Tổ an toàn COVID-19, Siêu thị 0 đồng, Phiên chợ 0 đồng, Nhà trọ 0 đồng, ATM gạo miễn phí, Nghĩa tình công đoàn, Bếp ăn nghĩa tình… Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức CĐ các cấp, chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch.

CẨM NHUNG

;
.