Đồng hành cùng người dân vượt khó

Thứ Sáu, 17/09/2021, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 200 “Túi hàng gia đình Chữ Thập đỏ” cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bà Hà Thị Việt Bắc (bìa phải), Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao “Túi hàng gia đình Chữ thập đỏ”  tới bà Tô Thị Xuyến, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc.
Bà Hà Thị Việt Bắc (bìa phải), Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao “Túi hàng gia đình Chữ thập đỏ” tới bà Tô Thị Xuyến, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc.

“Túi hàng gia đình Chữ Thập đỏ” là một trong những chương trình mang tính nhân văn do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cấp hội triển khai trong thời gian qua, nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh yếu thế trên địa bàn tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19.

Đây là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng chưa được nhận hỗ trợ từ nguồn khác trên địa bàn tỉnh. Mỗi túi hàng trị giá 500 ngàn đồng gồm gạo, nước mắm, bột nêm, nước sát khuẩn, khẩu trang...

Đón nhận túi quà từ bà Hà Thị Việt Bắc, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bà Tô Thị Xuyến (hơn 60 tuổi, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) cho biết, trước đây, ai thuê làm gì, bà làm nấy, nhưng 2 tháng nay, do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với yêu cầu “ai ở đâu ở đó” nên bà không có việc làm, không có thu nhập. Trong khi đó, bà đang nuôi 2 cháu nhỏ mồ côi cả ba lẫn mẹ. Cuộc sống của 3 bà cháu gặp nhiều khó khăn. “Phần quà này giúp bà cháu tôi dùng được mươi ngày, nửa tháng... Tôi rất cảm động vì sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ các cấp”, bà Xuyến xúc động nói.

Trước ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhiều người bị mất việc làm, giảm thu nhập, cuộc sống bấp bênh, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ bằng những việc làm thiết thực. Đồng thời lan tỏa toàn xã hội cùng chung tay chia sẻ, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Thu, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức cũng được nhận phần phần quà từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Bà Thu làm nghề nông, chồng bà làm thợ hồ. Hơn 2 tháng nay, gia đình bà hầu như không có thu nhập, sống dựa chủ yếu vào sự hỗ trợ của chính quyền, các hội đoàn thể. “Gia đình tôi vốn đã khó khăn, dịch bệnh lại càng thêm chật vật. Đây là những phần quà rất thiết thực và đến kịp thời với gia đình tôi”, bà Thu xúc động nói.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 4.070 suất quà, trị giá hơn 936 triệu đồng do các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ cho các lực lượng y tế, lực lượng tuyến đầu, người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân chịu ảnh hưởng do dịch bệnh… Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ cấp huyện và cấp cơ sở Hội còn trao tặng 8.069 phần quà trị giá hơn 2 tỷ đồng và một số hoạt động khác trị giá gần 700 triệu đồng.

Chung tay hỗ trợ người dân, Hội Chữ thập đỏ TP. Bà Rịa đã vận động được 1.429 phần quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn tích cực phối hợp chăm lo công tác hậu cần cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ bữa ăn sáng cho các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly, chốt kiểm dịch và người nghèo trên địa bàn. 

“Dịch bệnh bùng phát, toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị số 16 nên đa số đời sống người dân bị ảnh hưởng. Hội Chữ thập đỏ đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vận động nhiều tổ chức, cá nhân chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo cho hộ nghèo, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, bà Nguyễn Thị Trúc Ngân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Bà Rịa chia sẻ.

Bà Hà Thị Việt Bắc, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, Hội đã và đang cùng chính quyền các cấp góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội. “Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm quan tâm, sẻ chia với người yếu thế, nhằm ngày càng nhân lên những giá trị tốt đẹp, nhân văn trong xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay”, bà Hà Thị Việt Bắc cho biết thêm.

Bài, ảnh: NHUNG HOA

;
.