Tiếp sức đẩy lùi dịch bệnh

Chủ Nhật, 25/07/2021, 21:11 [GMT+7]
In bài này
.

 Tiếp sau chương trình “Siêu thị 0 đồng” và “Chuyến xe 0 đồng” đến với bà con của các xã, phường trên địa bàn TP.Bà Rịa, ngày 24/7, UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa tặng quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và người dân trong các khu phong tỏa.

UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa đã tặng 170 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, lao động bị mất việc do dịch COVID-19 (mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng), 130 phần cho lực lượng công an, quân sự đang làm nhiệm vụ (mỗi phần 350 ngàn đồng), 11 phần cho lực lượng y tế trên địa bàn (mỗi phần 1,2 triệu đồng) và 38 phần quà cho các hộ dân trong 2 khu phong tỏa tại phường Long Tâm và xã Phước Hưng (mỗi phần 550 ngàn đồng). Các phần quà gồm: gạo, mỳ, sữa, rau củ quả, cá... và những nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

Ông Lê Anh Quỳnh, Giám đốc NVHTN tỉnh tặng quà cho người lao động  khó khăn, phải thuê nhà trọ tại khu phố 4, phường Thắng Nhất,  TP.Vũng Tàu. Ảnh: MINH THANH
Ông Lê Anh Quỳnh, Giám đốc NVHTN tỉnh tặng quà cho người lao động khó khăn, phải thuê nhà trọ tại khu phố 4, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu. Ảnh: MINH THANH

 Ngày 25/7, “Chuyến xe nông sản 0 đồng” do Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh phối hợp Trung tâm Yoga Mermaid (TP.Vũng Tàu) đã lăn bánh, mang những phần quà yêu thương đến với người khó khăn, lao động mất việc do dịch COVID-19, người sống tại phòng trọ, khu vực phong tỏa trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Chuyến xe chở 200 phần quà (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, gồm gạo, trứng cút, rau, nước mắm, cá khô) đến với người dân trên địa bàn phường Thắng Nhất (120 phần) và phường 10 (80 phần). Người dân đến nhận quà thực hiện 5K, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giãn cách khi nhận quà để bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19. Đại diện Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh cho biết, “Chuyến xe nông sản 0 đồng” sẽ tiếp tục mang theo 800 phần quà chia sẻ khó khăn với người dân TP.Vũng Tàu, huyện Long Điền trong các ngày: 27/7, 30/7 và 1/8.

 Sáng 25/6, CLB phóng viên BR-VT phối hợp với Báo Thanh niên trao tặng 300 phần quà và hơn 2,5 tấn nhãn xuồng cơm vàng cho người lao động khó khăn tại phường 5 và xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu. Mỗi suất quà trị giá khoảng 200 ngàn đồng gồm: 5 kg gạo, 20 quả trứng gà và 1 túi nhãn xuồng cơm vàng. Được biết, hơn 2,5 tấn nhãn xuồng cơm vàng được CLB phóng viên BR-VT thu mua giúp bà con nông dân huyện Xuyên Mộc. Chi phí các suất quà trên do CLB phóng viên BR-VT kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp.

 Huyện Đoàn Đất Đỏ đang tuyển tình nguyện viên hỗ trợ  phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các TNV là ĐVTN của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, khi được tuyển sẽ tham gia các phần việc: Hỗ trợ vận chuyển và cung cấp hàng hóa cho các khu cách ly; Ghi lại thông tin người dân, hỗ trợ ngành y tế trong công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; tham gia biệt đội giao hàng thanh niên; trực các chốt kiểm soát dịch bệnh; thực hiện các nhiệm vụ khác khi được yêu cầu theo tình hình thực tế. Tham gia đội hình TNV, các TNV được trang bị đồ, thiết bị bảo hộ theo yêu cầu phòng chống, dịch COVID-19. ĐVTN có sức khỏe, có tinh thần xung kích tuổi trẻ, muốn đăng ký vào đội hình TNV hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Đất Đỏ, hãy gọi số ĐT: 0349.527.943 hoặc nhắn tin vào fanpage Tuổi trẻ Võ Thị Sáu - Huyện Đoàn Đất Đỏ.

 Trong 2 ngày 24 và 25/7, UBND phường 11 đã tiến hành trao 494 phần quà (trị giá 98 triệu đồng) gồm: Gạo, cá khô, rau củ quả, trứng cho người dân trong khu phong tỏa và các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đang ở phòng trọ trên địa bàn. Những ngày tiếp theo, phường 1 1 sẽ tiếp tục quyên góp và vận động các nhà hảo tâm đưa lương thực, nhu yếu phẩm luân phiên đến các hộ dân ở từng khu phố để kịp thời hỗ trợ người dân. 

 Trong 2 ngày 24 và 25/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và Đồn Biên phòng Bến Đá đã tổ chức trao tặng 3 tấn gạo cho người nghèo, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Đồn Biên phòng Bến Đá đã phân bố gạo thông qua Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN các phường: 1, 2, 5, 9 và Thắng Nhì để đóng gói và chuyển tận tay các hộ nghèo.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.